VLXD hoàn thiện tường, trần

8 màu sơn không nên sử dụng

09/03/2021 - 11:18 SA

Không có "quy tắc" nào cần tuân theo khi thiết kế ngôi nhà mơ ước của bạn. Nếu bạn thích một bức tường theo phong cách chiết trung, thì hãy thực hiện nó. Nếu phong cách của bạn là tối giản, hãy nắm bắt những thiết kế đơn giản với những gam màu êm dịu. Và nếu bạn yêu thích những họa tiết táo bạo theo chủ nghĩa tối đa, thì đừng ngần ngại sử dụng những gam màu yêu thích.
Tuy vậy, chuyên gia sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong việc trang trí nhà. Họ đã chia sẻ tám màu sơn nội thất “thảm họa nhất”, và những màu sắc tuyệt vời hơn để bạn có thể sử dụng thay thế.

1. Tránh: Màu trắng nhạt, nên thử: Màu trắng xám

Theo kinh nghiệm của nhà thiết kế Emma Beryl, màu sơn trắng nhạt nên tránh làm tông màu chủ đạo của một căn phòng. Cô ấy giải thích rằng màu sơn này có nhiều dạng màu sắc gần tương đồng khác nhau, sẽ khiến căn phòng trông kém hấp dẫn hơn tùy thuộc vào ánh sáng. Thay vì tông màu này, cô ấy khuyên bạn nên chọn sơn màu trắng xám với tông màu lạnh hơn.

2. Tránh: Màu xanh dương Royal (Royal Blue), nên thử: Màu xanh thanh cúc (Cornflower Blue)


Theo nhà thiết kế nội thất Megan Hopp: "Xanh dương là tông màu yêu thích của rất nhiều chủ nhà". Tuy nhiên, khi nhắc đến màu xanh Royal, Hopp cho biết: “Tông màu này gây khó chịu và gần như không thể sử dụng cho ngôi nhà.” Để thay thế, cô ấy gợi ý hãy thử màu xanh thanh cúc không quá đậm hoặc quá nhạt.

3. Tránh: Màu chanh, nên thử: Màu xanh lá cây đậm

Mặc dù những bộ quần áo với gam màu chanh có thể là xu hướng hợp trào lưu trong giới thời trang. Tuy vậy, nhà thiết kế Rayman Boozer cho rằng màu sắc này không hề phù hợp với nội thất một chút nào. "Màu chanh quá sáng," anh ấy giải thích. "Tôi đã thử nó một lần cách đây vài năm trong nhà bếp của chính mình và hối hận ngay lập tức.” Thay vì làm “đau mắt” bạn và những vị khách đến chơi nhà bằng màu sắc sáng chói như vậy, hãy thử sử dụng màu xanh lá cây đậm hơn, tinh tế hơn.

4. Tránh: Màu neon, nên thử: Màu xám nhẹ nhàng

Neon là một màu sắc khác cũng đang rất thịnh hành trong thời trang nhưng điều đó có thể không phù hợp với ngôi nhà của bạn. Đó là ý kiến của hai nhà thiết kế của công ty Homepolish, Larisa Barton và Crystal Sinclair. Barton cho hay: “Màu sơn neon tạo ra cảm giác mài mòn trong bất kỳ căn phòng nào. Thật tuyệt khi sử dụng màu sắc nhưng đối với những tông màu thái quá, nó sẽ làm bạn không thể tập trung vào những thứ khác".

Sinclair cũng đồng ý với quan điểm này. Chuyên gia này cho rằng màu neon chính là một trong những gam màu “thái quá”. Thay vì sử dụng màu sắc này này, hãy chọn màu sơn nội thất đem lại cảm giác thanh thoát hơn như màu xám nhẹ nhàng. Đây là một trong những màu yêu thích của Barton vào thời điểm này. "Nó cho phép bạn có một không gian sạch sẽ nhẹ nhàng mà không cảm thấy quá nhạt nhẽo," cô ấy chia sẻ.

5. Tránh: Màu pastel nhợt nhạt, nên thử: Màu xám trung tính nhẹ nhàng

Sinclair cũng coi những màu như xanh lam, vàng và hồng nhợt nhạt là một trong những màu sơn nội thất tồi tệ nhất vì chúng có xu hướng sáng hơn so với màu trắng truyền thống. "Những màu sắc này khiến căn phòng trông như phủ lớp sương mờ ảo không chút điểm nhấn," chuyên gia cho biết. Thay vì những màu này, cô ấy khuyên bạn nên sử dụng sơn màu xám trung tính nhẹ nhàng. Đó là một màu sắc vượt thời gian và nó thực sự có thể làm nên điều tuyệt vời trong mọi không gian.

6. Tránh: Màu nâu cơ bản, nên thử: Màu nâu chocolate

Hopp khuyên: “Đừng sơn màu nâu cơ bản cho bức tường của bạn.” Theo cô, màu nâu cơ bản là một trong những màu sơn nội thất tệ nhất mà bạn sử dụng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả các màu sơn nâu đều nên tránh. Cô ấy chấp nhận một số tông màu be nhất định, cũng như màu nâu chocolate đậm đà và sang trọng hơn. Nâu chocolate có thể làm một điểm nhấn hoặc làm tông màu chủ đạo trong toàn bộ căn phòng.

7. Tránh: Màu đỏ, nên thử: Màu xanh lam mát lạnh

Boozer khuyên bạn nên tránh xa những màu sơn đỏ, đặc biệt là trong phòng ngủ. “Màu đỏ hơi quá đà và khiến bạn không thể thư giãn,” chuyên gia giải thích. Nếu bạn yêu thích màu sơn đỏ, hãy cân nhắc sử dụng nó với liều lượng nhỏ. Bên cạnh đó, hãy thử sử dụng màu xanh lam mát lạnh. "Đó là một màu sắc mát mẻ và êm dịu, nhưng không hề nhàm chán", Boozer cho biết. Đồng thời, màu xanh lam sẽ không trở nên lỗi thời theo thời gian.

8. Tránh: Màu be (được sơn sẵn của chủ thầu xây dựng), nên thử: Màu xám Whale


Màu be được nhà thầu sơn sẵn, được sử dụng cho khá nhiều ngôi nhà. "Đây không phải là màu trắng thuần. Đó là một màu sắc khiến căn phòng trở nên ảm đạm và không có gì nổi bật," Sinclair chia sẻ.

Để có màu sơn trung tính không gây cảm giác nhàm chán, hãy chọn màu sơn xám sang trọng. Màu xám “cá voi” - Whale Grey là một trong những gam màu yêu thích của Sinclair và sẽ là một sự thay thế tuyệt vời cho màu be nhàm chán.

VLXD.org (TH/ My Domaine)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.