VLXD hoàn thiện mặt sàn

Chọn màu sắc gạch ốp lát dựa trên bánh xe màu

05/07/2017 - 05:06 CH

Màu sắc của gạch ốp tường và lát sàn nhà bạn ảnh hưởng đến cái nhìn và cảm nhận của những người thân xung quanh và những người khách của bạn. Các nhà thiết kế nội thất đã quen thuộc với bánh xe màu sắc để biết được màu sắc phù hợp sử dụng tạo điểm nhấn.
Giới thiệu bánh xe màu sắc

Bánh xe màu là một hỗn hợp của các màu cơ bản. Việc bố trí các màu trong bánh xe để bạn có thể nhìn thấy dễ dàng những màu sắc nào phù hợp, tương phản và bổ sung cho nhau.
 

Bạn thích màu chủ đạo là màu lạnh: Ví dụ nếu bạn chọn sử dụng màu tím của hoa cà thì bạn sẽ phối hợp với màu bên cạnh là màu bông cà, màu tím và màu hoa oải hương.

Bạn thích màu sắc hài hòa: Những màu sắc nằm cạnh nhau trên bánh xe màu sẽ bổ sung cho nhau. Như bạn có thể thấy, trong bánh xe màu cam là màu vàng là bên cạnh sẻ bổ sung cho màu cam khiến bố cục màu trở nên tươi sáng và hài hòa hơn.

Bạn thích những gam màu nóng: Màu sắc nằm đối diện nhau sẽ tương phản với nhau - ví dụ như màu xanh và màu cam hoặc màu tím và màu xanh lá cây. Màu sắc tương phản tạo không gian nội thất nhà bạn sống động và tràn đầy năng lượng.
 

Làm thế nào để sử dụng bánh xe màu cho việc lựa chọn gạch ốp lát?

Trước hết bạn cần xem lại tất cả các đồ nội thất, không gian làm việc, tường, sàn nhà và bất kỳ cái gì mà bạn có trong phòng của bạn. Tiếp theo, bạn cần xem xét, đánh giá các phong cách và bầu không khí mà bạn muốn tạo ra trong phòng của bạn như có thể thay đổi từ sáng và sống động chuyển sang mát mẻ và nhẹ nhàng hoặc ngược lại.

Bạn cần phải có một ý tưởng tốt về màu sắc mà bạn muốn thiết kế trước khi lựa chọn gạch ốp lát để tìm kiếm những màu sắc mà bạn cần.

Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu thiết kế có sẵn để xem làm thế nào sử dụng màu sắc của gạch theo đúng ý mình.


Không gian sử dụng màu sắc gạch ốp lát tương phản

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.