VLXD hoàn thiện mặt sàn

Cách khắc phục sàn gỗ công nghiệp bị kêu

18/07/2016 - 07:41 SA

Trước hết bạn cần xác định vị trí sàn gỗ bị kêu, sau đó để khắc phục xảy ra hiện tượng sàn gỗ phát ra tiếng kêu thì nên lựa chọn sản phẩm sàn gỗ chất lượng tốt, nên mua ở những địa chỉ đáng tin cậy, cùng với đội ngũ thợ thi công có tay nghề kỹ thuật cao để sàn gỗ nhà bạn vừa đảm bảo chất lượng lại có tính thẩm mỹ cao nhé!
Hiện trên thị trường có bán cả sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp, trong đó sàn gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến hơn, bởi loại này có giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sàn gỗ đôi khi bạn sẽ bắt gặp trường hợp sàn gỗ phát ra tiếng kêu khi bạn đi lại trên sàn. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục ra sao? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cách khắc phục triệt để nhé!


Về nguyên nhân

Nguyên nhân thường gặp nhất là do chất lượng và kết cấu của của sàn gỗ kém chất lượng, sàn gỗ không được phủ lớp sáp nến bên trên nên không tạo được sự êm ái, đồng thời khả năng chống ẩm của sàn gỗ cũng kém đi.

Bên cạnh, nguyên nhân làm sàn gỗ công nghiệp phát ra tiếng kêu là do lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp đặt như: không chuẩn bị sàn nhà bằng phẳng, khi lắp sàn gỗ sẽ khiến cho ván sàn bị bập bênh, do đó khi bạn đi lại sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu.

Cách khắc phục

Để khắc phục trường hợp này bạn có thể khắc phục theo 2 cách sau:

- Trước hết bạn cần xác định vị trí sàn gỗ bị kêu, sau đó bạn đổ bột phấn rôm xung quanh khe hở của miếng gỗ, rồi dùng chổi quét phấn vào lắp đầy khoảng trống cho đến khi đầy khe miếng gỗ. Với việc dùng bột phấn rôm sẽ giúp làm giảm ma sát chuyển động giữa các thanh gỗ giúp khắc phục được tiếng kêu khá hiệu quả. Nhưng bạn lưu ý không dùng máy hút bụi vệ sinh khu vực này nhé, vì nó sẽ hút hết phấn rôm mà bạn vừa đổ vào đấy.

- Hoặc trong quá trình thi công thì bạn dùng vam đặt tại mặt cắt của thanh gỗ, sau đó dùng búa đóng đều các mạch gỗ cho ăn khít vào nhau, sẽ giúp hạn chế xảy ra hiện tượng sàn gỗ công nghiệp phát ra tiếng kêu.

Để khắc phục xảy ra hiện tượng sàn gỗ phát ra tiếng kêu thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm sàn gỗ chất lượng tốt, nên mua ở những địa chỉ đáng tin cậy, cùng với đội ngũ thợ thi công có tay nghề kỹ thuật cao để sàn gỗ nhà bạn vừa đảm bảo chất lượng lại có tính thẩm mỹ cao nhé!

Khánh Ly (TH theo Tạp Chí Xây Dựng)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.