VLXD hoàn thiện mặt sàn

5 tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp phù hợp cho nội thất nhà

16/06/2016 - 05:04 CH

Hiện nay, trên thị trường gỗ công nghiệp có nhiều màu sắc và vân gỗ khác nhau cho bạn lựa chọn, nhưng sử dụng loại nào cho phù hợp với từng không gian nhằm mang lại giá trị thẫm mỹ thì không phải ai cũng nắm được. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin gợi ý 5 tiêu chí cơ bản giúp bạn sử dụng sàn gỗ công nghiệp đúng cách cho bạn tham khảo:
Thứ nhất, dựa vào diện tích phòng

Tùy thuộc vào diện tích căn phòng của bạn rộng hay hẹp từ đó bạn chọn màu sàn nào cho phù hợp. Ví dụ, nếu là căn phòng nhỏ, thiếu ánh sáng thì bạn nên ưu tiên chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng, tuyệt đối không nên sử dụng màu tối, đậm, có những đường vân phức tạp, vì nó sẽ càng khiến cho căn phòng càng thêm bức bối và ngột ngạt hơn.

Nếu bạn thích gam màu tối thì chỉ nên sử dụng loại gỗ có các vân đơn giản và liền mạch, kết hợp với tường sơn nước màu sáng nhé. Nếu bạn sở hữu một căn phòng rộng rãi, có đủ ánh sáng thì có thể sử dụng gỗ tone màu tối hoặc đậm, vân gỗ to, hay gam màu nóng cũng giúp nâng tầm thẫm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
 

Thứ 2, dựa theo chức năng của từng phòng

Cũng giống như việc bạn chọn các vật liệu khác, chọn sàn gỗ trong nghiệp trang trí nội thất cũng phải tùy thuộc vào chức năng của từng phòng. Cụ thể, phòng khách là một không gian quan trọng, vì vậy bạn nên chọn gỗ ván ép mang tính trang trí cho căn phòng; Còn phòng ngủ là không gian thư giãn thì bạn sử dụng màu gỗ nhẹ nhàng, trung tính như: trắng, xám, vàng nhạt,…sẽ giúp bạn dễ dàng nghỉ ngơi và có được giấc ngủ ngon.

Thứ 3, dựa theo đồ nội thất

Đồ nội thất - màu sơn nước trong nhà - gạch lát sàn tất cả đều có quan hệ mật thiết với nhau, bổ sung cho nhau góp phần mang đến một không gian hoàn hảo nhất. Khi trang trí bạn vẫn có thể chọn màu đồ nội thất và mà sàn nhà gần nhau, nhưng không quá tương đồng với nhau mà nên có sự xen kẽ để không gian trở nên sinh động hơn.

Theo kinh nghiệm thì bạn có thể kết hợp đồ nội thất sáng màu với sàn gỗ màu tối, nhưng không được kết hợp nội thất màu tối với sàn gỗ tối vì nó sẽ khiến cho không gian trở nên buồn tẻ hơn.
 

Thứ 4, chọn theo phong cách nội thất

Vấn đề này tùy thuộc vào phong cách của từng gia chủ, bạn thiết kế nội thất theo phong cách nào thì nên chọn sàn gỗ công nghiệp thế đó. Theo phong cách của người Việt Nam thì thường chọn nội thất gỗ màu tối hoặc màu đạm như: nâu, đỏ và kết hợp với sàn gỗ màu trung tính, vàng, đỏ.

Với phong cách hiện đại ngày nay thì các gia chủ thường chọn đồ nội thất gỗ màu sáng, đơn giản giúp mang đến một phong cách tươi mới, trẻ trung cho không gian nhà bạn.
 

Thứ 5, một số tiêu chí khác

Ngoài 4 tiêu chí trên thì theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn có thể chọn màu gỗ công nghiệp trang trí nội thất theo phong thủy, dựa vào mệnh gia chủ bạn cũng có thể chọn đơn màu gỗ. Ví dụ, nếu bạn mệnh Thổ thì có thể chọn gỗ công nghiệp màu đất, màu vàng nâu. Với việc lựa chọn theo mệnh gia chủ còn giúp gia tăng nhiều vượng khí tốt, mang lại nhiều may mắn cho gia đình bạn.

Bạn cũng có thể dựa vào phong cách, độ tuổi của từng người. Ví dụ: nếu trang trí gỗ công nghiệp cho phòng người lớn thì bạn chọn màu trầm, trung tính; Còn nếu là phòng trẻ em hoặc là bạn là người năng độ thì sử dụng gỗ công nghiệp màu sáng để tạo sự trẻ trung, tươi mới nhé.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.