VLXD hoàn thiện

Hà Tĩnh: Thị trường VLXD hoàn thiện vào mùa cao điểm

02/12/2015 - 05:43 CH

Những tháng cuối năm, khi các công trình xây dựng đã cơ bản hoàn thành phần thô thì thị trường các mặt hàng VLXD hoàn thiện mới chính thức bước vào mùa cao điểm. Đặc biệt, theo đánh giá, thị trường bất động sản Hà Tĩnh năm nay khởi sắc đáng kể nên các mặt hàng VLXD cũng được dịp “ăn theo”.

Hiện nay, thị trường vật liệu xây dựng (VLXD) Phục vụ việc hoàn thiện ngày càng “nóng” lên. Theo các chủ cửa hàng, năm nay, thị trường VLXD Hà Tĩnh ghi nhận sự tăng trưởng “đột phá” khi sức mua tại thời điểm cuối năm đã tăng khoảng 50-60%.

Anh Nguyễn Văn Tân - Chủ cửa hàng vật liệu OSCAR (Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Các mặt hàng như gạch ốp, gạch ngói, sơn, thiết bị vệ sinh… hiện bán rất chạy. Riêng thời điểm này, mặt hàng gạch ốp các loại của cửa hàng đã có mức tăng đáng kể, dao động từ 50-60% so với cùng kỳ năm trước”.

Đặc biệt, theo đánh giá của nhiều khách hàng, các dòng sản phẩm VLXD hoàn thiện năm nay đa dạng, phong phú hơn về cả mẫu mã và giá thành, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Chủ cửa hàng VLXD tại đường Vũ Quang (TP Hà Tĩnh) cho hay: Riêng mặt hàng gạch lát nền, gạch ốp tường đã có hàng trăm mẫu với các dòng như: gạch men Ceramic, Granite, gạch bóng kính, bóng mờ, gạch men thô… Tùy kích cỡ, giá dao động từ 80-300 nghìn đồng/m2 đối với dòng bình dân và 1-4 triệu đồng/m2 đối với dòng cao cấp. Ngoài ra, các loại gạch khá mới như bóng kính, bóng mờ có những ưu điểm như không đổ mồ hôi, không trơn trượt nên có khá nhiều khách hàng lựa chọn.

Đang chọn mẫu gạch lát nền, ông Nguyễn Văn Hải (Thạch Lưu - Thạch Hà) phân vân: “Tham khảo khá kỹ ở nhiều cửa hàng, tôi thấy thị trường gạch rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá thành. Năm nay, có những dòng gạch tương đối mới rất đẹp nhưng giá hơi cao”.

Được biết, thị trường gạch các loại có xuất xứ từ Trung Quốc là chủ yếu (trên 80%) với những ưu điểm như mẫu mã đẹp, chất lượng khá tốt, đặc biệt là giá “vừa tầm”. Nhưng thời gian gần đây, các nhà sản xuất gạch tại Việt Nam đã “bắt nhịp” được khi sức mua của khách hàng tăng khá theo từng năm. Các thương hiệu gạch trong nước như: Đồng Tâm, Thạch Bàn, Viglacera, Prain… chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng. Đặc biệt, so với gạch Trung Quốc, gạch Việt Nam chủ động về nguồn hàng nên khá ổn định.

Cũng có sức tiêu thụ tăng mạnh trong dịp này là mặt hàng sơn tường các loại. Người tiêu dùng chọn các loại sơn phù hợp với túi tiền, nhu cầu của mình và thiên về các sản phẩm sản xuất trong nước.

 

 
Các mặt hàng như gạch ốp, gạch ngói, sơn, thiết bị vệ sinh… bán rất chạy vào dịp cuối năm

 

Ông Dương Xuân Tiệp - Giám đốc Chi nhánh Công ty VLXD Dương Đoàn Nguyên (Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Hiện, trên thị trường Hà Tĩnh có trên 330 hãng sơn đang được chào bán. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ lại thiên về 5-6 hãng được khách hàng tin dùng như: My Kolor, Spec, Cova… Đặc biệt, đa số các dòng sơn trên địa bàn đều do Việt Nam sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến của nước ngoài nên dường như người dùng không có sự phân biệt giữa hàng nội và hàng nhập ngoại. Cũng hướng đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, giá sơn dao động từ 200.000 - 6 triệu đồng/thùng”.

Không chỉ các loại VLXD chính bán chạy mà các sản phẩm phục vụ việc sửa nhà đều có cơ hội bán chạy trong dịp cuối năm như: keo dán gạch, sàn gỗ, trần thạch cao, vách ngăn tường… Tín hiệu từ các cửa hàng bán lẻ cho thấy, người dân đã sẵn sàng “móc hầu bao” để sửa sang nhà đón tết. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng cũng như kích cầu thị trường, nhiều cửa hàng VLXD đang triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn...
 

Theo Báo Hà Tĩnh

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.