Sắt, Thép

Ứng dụng của dây thép gai trong xây dựng

01/09/2020 - 09:01 SA

Dây thép gai được dùng khá phổ biến nhằm ngăn chặn gia súc, làm hàng rào, gắn trên tường giúp ngăn kẻ xấu đột nhập, giúp bảo vệ căn nhà được an toàn hơn.
Dây thép gai là gì?


Là loại dây thép thường xoắn từ hai hay nhiều sợi thép lại với nhau. Trên dây có nhiều nút buộc nhọn hoặc nút buộc dạng lưỡi dao với khoảng cách nhất định. Các sợi dây thép gai được mạ kẽm nhúng nóng nên rất bền, đẹp và có khả năng chống oxy hóa bởi môi trường không khí, tính thẩm mỹ cao. Lõi được cấu tạo 2 lớp nên rất chắc chắn, khó bị cắt đứt hoặc bẻ khoanh để đột nhập qua được.

Dây thép gai là một sản phẩm để làm hàng rào bảo vệ rất phổ biến ở nhà phố, biệt thự, nhà dân để chống trộm, giúp bảo vệ ngôi nhà an toàn hơn.

Quy cách đóng gói cuộn dây thép gai thường được bao bọc bằng bao nylon hoặc thùng carton hoặc xếp từng cuộn lên patlet và cố định bằng sợi dây vững chắc để an toàn trong quá trình vận chuyển.

Phân loại và ứng dụng dây thép gai phổ biến

Dây thép gai hình dao hoặc loại biến thể là hình dao bọc nhựa. Thông thường với cuộn dây có đường kính 30cm thì khối lượng khoảng 5kg. Các cuộn có đường kính 40cm, 60cm, 90cm thường có khối lượng 10kg. Mỗi cuộn có 2 hoặc 3 sợi thép đan với nhau, cách khoảng 15 - 20mm sẽ có hai nút buộc hình lưỡi dao. Các lưỡi dao sắc và cách đều nhau thường được sản xuất từ vật liệu có khả năng chống oxy hóa cao, tuổi thọ trên 5 năm.

Dây thép gai hình dao thường dùng trong các khu quân sự, nhà giam, hay các công trình xây dựng như nhà cửa, cơ quan, xí nghiệp… nó có khả năng chống leo trèo. Sợi dây thép gai được cố định trên bờ tường, ban công gây ra sát thương cao, khó gỡ với người đột nhập..

Dây thép gai cuộn được tạo nên bằng cách xoắn hai hoặc nhiều sợi thép hoặc kẽm lại với nhau làm dây trụ, trên diều dài của dây xoắn được bố trí nhiều nút cách nhau từ 30 – 50mm, tại mỗi nút có 3 – 4 mũi nhọn đặt vuông góc với dây xoắn nhằm tạo ra tính sát thương cho sản phẩm.

Dây thép gai cuộn thường được sử dụng làm hàng rào, tường nhà, tường quây,… giúp chống trộm, xâm nhập từ bên ngoài.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.