Gạch xây

TP.HCM: Gạch xây dựng rục rịch tăng giá

15/06/2017 - 10:34 SA

Vài tuần trở lại đây, tại các đại lý vật liệu xây dựng trên địa bàn TP.HCM, gạch xây dựng đã bắt đầu rục rịch tăng giá.

Giá cát cùng giá gạch tăng lên đang khiến các doanh nghiệp xây dựng và bất động sản điêu đứng.

Theo khảo sát của Tin nhanh chứng khoán, hiện tại, giá gạch đinh và gạch ống nhập hàng ngày có giá từ 1.150 đồng/viên. Sau khi tính thêm chi phí vận chuyển, bốc xếp, giá gạch được bán sỉ 1.250 - 1.300 đồng/viên, giá bán lẻ thì khoảng 1.400 - 1.500 đồng/viên. Giá này đã tăng hơn 400 đồng/viên so với cách đây 2 tháng.

Trên thị trường, gạch đỏ xây dựng hiện có giá giao động từ 1.200 - 1.550 đồng/viên. Mặc dù cách đây 2 tháng, giá chỉ khoảng 800 - 1.200 đồng/viên.

Nhiều doanh nghiệp và đại lý kinh doanh vật liệu xây dựng cho biết, nhu cầu xây dựng năm nay tăng khá cao, nên lượng hàng hóa bán ra tăng khoảng 20-30% so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, giá xi măng vẫn ổn định, còn gạch ống, cát, gạch ốp..., giá tăng nhẹ. Một phần là do ảnh hưởng từ thời tiết, nên nguồn cung bị “nghẽn”.

Còn theo các chủ cửa hàng vật liệu xây dựng, hiện nay, nguồn gạch trên thị trường TP.HCM được nhập chủ yếu từ Bình Dương và Đồng Nai. Trong khi khu vực phía Nam đang bắt đầu bước vào mùa mưa, thời tiết ẩm ướt kéo dài, nên lượng gạch sản xuất tại các nhà máy này hầu hết đều có xu hướng giảm, trong khi đó nhu cầu xây dựng của người dân vẫn tăng cao. Trước nhu cầu nguồn vật liệu xây dựng đang tăng cao như hiện nay, trong khi cung không đáp ứng đủ cầu, thì việc biến động về giá là không có gì khó hiểu. Bởi đây cũng là quy luật chung của thị trường - đại diện một chủ cửa hàng vật liệu xây dựng chia sẻ.

Dù tăng khá mạnh trong 2 tháng qua, nhưng giá gạch xây dựng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Một số chuyên gia trong ngành cho rằng, chi phí vật tư đầu vào để xây dựng nhà ở hiện đang trong thời gian tăng giá mạnh. Tình trạng này khiến các doanh nghiệp xây dựng và bất động sản điêu đứng.

VLXD.org (TH/ĐTCK)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.