Vật liệu và Kiến trúc

Vật liệu cách nhiệt từ lông cừu được ưa chuộng trong kiến trúc

15/12/2017 - 03:34 CH

Sợi lông cừu là một loại vật liệu tự nhiên, ấm áp vào mùa đông, thoáng mát vào mùa hè và đặc biệt không bị mục nát qua thời gian. Do đó, gần đây, vật liệu cách nhiệt làm từ lông cừu nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới kiến trúc.
Lông cừu từ lâu đã được ngành công nghiệp dệt may công nhận là một loại vật liệu bền vững, thông minh và không gây hại cho sức khỏe con người. Ngày nay, cũng dựa vào lợi thế đó của lông cừu tự nhiên, vật liệu cách nhiệt từ lông cừu được ra đời. Việc nuôi dưỡng và thu hoạch lông cừu được thực hiện hoàn toàn tự nhiên và quá trình sản xuất vật liệu cách nhiệt phải hoàn toàn không sử dụng chất phụ gia hóa học như keo dính tổng hợp.

Vật liệu cách nhiệt từ lông cừu mang lại rất nhiều lợi ích về môi trường cho không gian nhà ở hoặc kinh doanh. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, với sự xuất hiện dày đặc của những công trình cao tầng, nhiều công trình dưới thấp thường bị bao kín, gây bí gió và không khí ẩm không thoát ra được.


“Một số lời khuyên cho rằng nên đặt tấm bọt biển trong những không gian này nhưng làm như vậy hơi ẩm vẫn có thể vào bên trong ngôi nhà”, Andrew Legge, giám đốc của công ty cung cấp vật liệu cách nhiệt từ lông cừu Havelock Wool cho biết.

Ngược lại, những sợi trong vật liệu cách nhiệt lông cừu có thể hấp thụ và đẩy ra 35% khối lượng tịnh hơi ẩm trong không khí và 65% độ ẩm tương đối, có lợi ích vượt trội so với vật liệu cách nhiệt từ bọt biển.

Hơn nữa, axit amino trong lông cừu tự nhiên cũng hút và tiêu hủy các chất hóa học trong không khí như là formaldehyde, NOx, SO2 cùng một số các hợp chất hữu cơ độc hại dễ bay hơi khác (VOCs). So sánh đặc điểm này với những vật liệu cách nhiệt khác, vật liệu cách nhiệt từ lông cừu loại thải độc trong không khí tốt hơn, tạo ra không gian khỏe mạnh hơn.

Không giống như phần lớn các vật liệu cách nhiệt tổng hợp khác, vật liệu cách nhiệt từ lông cừu sẽ không bị mục nát mà nó có độ bền cao, duy trì chất lượng lên đến 50 năm. Ngoài ra, lông cừu là loại vật liệu chống cháy, tự dập cháy.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.