Vật liệu và Kiến trúc

Nhà container cho người vô gia cư ở Mỹ

24/10/2017 - 03:56 CH

Những chiếc container đường biển đã được tái sử dụng và thiết kế thành những căn hộ cho người vô gia cư ở Los Angeles, được thiết kế bởi hãng KTGY Architecture + Planning.
Dự án Alvarado đã thay đổi mục đích sử dụng của những chiếc container để trở thành vật liệu xây dựng chính cho tòa nhà. Hy vọng, đây sẽ là mô hình thiết kế nhà ở giá rẻ cho các đô thị trên thế giới trong tương lai.
 

Dự kiến sẽ có 84 căn hộ bao gồm các căn hộ studio, căn hộ một phòng ngủ cho những người vô gia cư. Nhiều container có nguồn gốc từ địa phương được xếp chồng lên nhau để tạo ra những tòa nhà bốn tầng, tập trung quanh một khu vực sân. Các bố trí chiến lược này nhằm cung cấp cho người dân sự riêng tư trong không gian sống và tăng cường an ninh cộng đồng.
 

Các căn hộ riêng sẽ được tạo ra bằng cách thay đổi các container thành không gian sống 37 - 44m2. Cửa và phần vỏ kim loại của container được gỡ bỏ để thay thế bằng cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn cùng với nhiều thiết bị nội thất. Nhà phát triển dự án cũng đặt trụ sở văn phòng dịch vụ hỗ trợ người thuê nhà tại đây.
 

Mặc dù còn đang trong giai đoạn phát triển nhưng dự án Alvarado đã được hy vọng sẽ là công trình đầu tiên trong một loạt các dự án phát triển của Hope tại khu vực Los Angeles. Các kiến trúc sư và nhà phát triển đã lên kế hoạch tiếp tục xây dựng các tòa nhà container ở các thành phố khác, nhằm tạo một mô hình nhà ở bền vững, giá cả phải chăng cho người dân.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.