Vật liệu và Kiến trúc

Ứng dụng mái nhà khổ lớn trong xây dựng nhà ở

28/03/2023 - 10:36 SA

Những mái nhà lớn có thể là một cách đơn giản để cung cấp bóng râm và giữ cho nội thất mát mẻ khi thời tiết nóng bức, cũng như bảo vệ tòa nhà khỏi thời tiết khắc nghiệt. Dưới đây là một số công trình được thiết kế với mái nhà cỡ lớn đầy ấn tượng.
Bigwin Island Club Cabins, Canada


Nép mình trong một cụm nhà nghỉ mát giữa rừng cây phong, thông và tần bì được tìm thấy trên đảo Bigwin ở Ontario.

Mỗi ngôi nhà đều có mái hông đồ sộ được lợp bằng ván lợp bằng gỗ tuyết tùng mang phong cách hiện đại, lấy cảm hứng từ những ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn và nhà thuyền lịch sử của vùng.

Musubi House, Hoa Kỳ


Một mái hình kéo dài trên sơ đồ mặt bằng hình tam giác của ngôi nhà này ở Hawaii, cung cấp nơi trú ẩn khỏi thời tiết khó lường của khu vực.

Đây là một khu vực có điều kiện khí hậu thất thường, độ cao tạo ra một động lực thời tiết có thể nhanh chóng chuyển từ bầu trời xanh không mây rực rỡ sang cơn mưa gió thổi ngang trong vòng vài phút.

HouseAA, Nhật Bản


Để cung cấp cho gia chủ của ngôi nhà nhỏ này cảm giác riêng tư và tách biệt giữa lòng đô thị đông đúc, Studio Moca Architects đã thêm một mái nhà nhô ra hoạt động giống như một chiếc mũ trùm để che tầng trên của nó.

Mái nhà che đi 60% mặt tiền nhưng cũng cung cấp tầm nhìn ra bên ngoài thông qua một loạt các đường cắt góc, xếp hàng với các phần kính lớn ở tầng một.

Planar House, Brazil


Ngôi nhà bao gồm một tập hợp các không gian kín và mở, tất cả được đặt dưới một mái nhà bê tông hoành tráng.

Các phòng khách được đặt ở hai đầu và có thể mở hoặc đóng hoàn toàn bằng cửa kính trượt, biến toàn bộ ngôi nhà thành một sân hiên.

Dancing Light House, Hoa Kỳ


Ngôi nhà này được thiết kế với hai phần mái mở rộng chồng lên nhau, tạo bóng râm cho các không gian bên trong đồng thời tạo thành phần nhô ra cho sân hiên bên hồ bơi.

Mặt dưới của hệ thống mái nhà được ốp bằng các tấm gỗ và được mài nhẵn để tạo ra "các dạng kiến tạo giống như lấy cảm hứng từ địa chất địa phương".

Biệt thự ở Hakuba, Nhật Bản


Các tấm polycarbonate trong mờ tạo thành tấm lớn hơn trong số hai mái hiên tạo nên mái nhà công trình này.

Điều này tạo ra một sân hiên có mái che có thể sử dụng quanh năm và cho phép ngôi nhà nghỉ mát thích nghi với cả tuyết rơi dày vào mùa đông và nhiệt độ tăng cao vào mùa hè.

Gardenia, Mexico


Được mô tả như một "cabin hiện đại" với phần mái nhà quá khổ nhô ra ở đầu hồi. Được phủ bằng các tấm kim loại, mái nhà vươn ra bên ngoài nội để tạo ra sân trong có mái che và cho phép mở rộng phòng khách ra bên ngoài một cách hiệu quả thông qua một bộ cửa kính khổ lớn.

Ngôi nhà ở Quảng Yên, Việt Nam


Mái dốc khổng lồ của ngôi nhà này được ốp bằng ngói đất nung và hoạt động hiệu quả như một tấm che nắng, giúp làm mát nội thất một cách thụ động.

Ở phía bên kia của ngôi nhà, một phần mái nhỏ hơn với một phần cửa sổ để phòng ngủ phía sau có tầm nhìn rõ ràng ra khu vườn có tường bao quanh xung quanh, nơi đã thuộc sở hữu của cùng một gia đình qua nhiều thế hệ.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.