Vật liệu và Kiến trúc

Những lời khuyên về phong thủy trong ngày tết

24/01/2014 - 02:12 CH

Bày trí nhà theo phong thuỷ là ưu tiên của nhiều gia đình khi Tết đến. Vững xây cuộc sống xin chia sẻ với bạn một số bí quyết để bắt đầu một năm mới với căn nhà sạch sẽ, được bày trí khoa học từ ngoài vào trong bạn nhé!
Phòng khách

Phòng khách thể hiện phong thái, tính cách của gia chủ một cách rõ ràng nhất, ngay từ khi bước từ cổng vào nhà, bạn không nên bày bừa lộn xộn và để bất cứ vật gì cản đường từ cửa chính của phòng.

Các điểm lưu ý từ hướng phòng khi bày trí

• Phía Bắc bạn cần bày trí những những vật tươi sáng, màu xanh dịu. Bạn có thể treo một chiếc chuông gió ở phía Tây Bắc đón chào 1 khởi đầu khả quan cho năm 2014 với những âm thanh sinh động, vui tai khắp phòng.


Chuông gió với nhiều kiểu dáng mẫu mã đem đến sự hân hoan trong năm mới

• Hướng Tây Nam của căn nhà được xem là hướng đi của tiền bạc, do đó đầu năm hãy đặt những vật đựng tiền ở góc phòng này.


Mèo cầu tài ( lucky cat) thường được dùng trang trí tại Phòng khách để chào đón may mắn


• Màu sơn: không nên sơn màu trắng hoặc màu xám ngà voi cho năm nay, sẽ dễ dẫn đến sự tranh cãi trong gia đình, thay vào đó, bạn nên chọn sơn màu xanh nước biển hoặc màu vàng bạn nhé


Phòng khách nên sơn màu xanh nước biển hoặc vàng nhạt mang đến vẻ tươi sáng, bày trí càng đơn giản, gọn gàng càng tốt

Phòng ngủ


Bạn nên kê giường ngủ ở hướng đón tài lộc năm 2014, là hướng Tây và Tây Nam, việc kê giường ngủ ở vị trí tài chính sẽ cải thiện tử vi, gia tăng “con đường tiền bạc”của gia chủ nên bạn hãy nhanh chóng ưu tiên sắp xếp bạn nhé!

Các loại màu kem, đào, màu be, màu vàng, ca cao được sử dụng làm dịu màu sắc, tránh sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc sử dụng màu sắc mạnh và tươi sáng làm cho không gian êm ái này thêm phần bí bách.


Phòng ngủ sơn những màu nhẹ nhàng như vàng nhạt, be, kem

Phòng bếp

Thông thường, khu vực ăn uống là một phần quan trọng trong nhà, đảm bảo dòng chảy năng lượng tốt nhất cho ngôi nhà. Nhà bếp hợp phong thuỷ sẽ làm cho cuộc sống gia đình đầm ấm, tránh được bệnh tật. Yếu tố mạng Mộc tốt cho năm Ngọ 2014, vì thế hãy gia tăng sử dụng những đồ vật bằng gỗ ví dụ như lọ hoa, bàn ghế, kệ tủ … bạn hãy cân nhắc sử dụng gỗ hơn là inox hay chất liệu khác nhé.

Năm nay cũng được dự đoán là năm dễ xảy ra hoả hoạn nhất, cho nên việc bày trí đẹp nhưng cũng phải đảm bảo sự tiện dụng khi di chuyển cũng như sử dụng đồ dùng nhà bếp ( hướng thuận tay khi treo, cầm nắm …)


Những tủ gỗ đa năng, giúp bếp gọn gàng

Phòng làm việc

Mặc dù, trong thời điểm Tết, phòng làm việc có thể ít được sử dụng nhưng đây là không gian mà gia chủ cần đầu tư bày trí cũng không kém để khơi gợi sự sáng tạo, cảm hứng làm việc cho kế hoạch đầu năm mới. Bạn nên treo các bức tranh màu xanh nước biển tăng yếu tố Thuỷ để làm dịu bớt những áp lực của công việc và làm rộng không gian cũng như gia tăng sự thoải mái

Một số điểm bạn nên lưu ý khi bày trí:


• Không kê bàn làm việc có vị trí ghế quay lưng với cửa chính.
• Đặt bàn làm việc nên ở bên phải cửa ra vào, giữ một khoảng cách nhất định với cửa chính ( vị trí phù hợp khoảng 0.7-1 m) vì nếu gần cửa ra vào quá, sẽ bị sát khí quấy nhiễu, sẽ giảm hiệu suất lãnh đạo, không những thế, phong thuỷ cho rằng sẽ gây bệnh.
• Bàn làm việc nên có kích thước phù hợp với không gian của căn phòng ( khoảng 1/5 diện tích phòng là phù hợp)


Phòng làm việc gọn gàng, thoáng mát với kích thước phù hợp

CFC - Holcim

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.