Vật liệu và Kiến trúc

10 đường phố có giá BĐS đắt nhất thế giới năm 2013

23/11/2013 - 02:31 CH

Trong nhiều năm qua, một số con phố đã liên tục thu hút những người giàu có nhất trên thế giới đến mua nhà vì là địa điểm có thời tiết đẹp, tầm nhìn thoáng đãng hay gần các trung tâm mua sắm và ẩm thực hàng đầu.
Wealth-X, công ty tình báo tài sản quốc tế chuyên thẩm định giá trung bình BĐS để tìm ra những con phố đắt đỏ nhất trên thế giới mới đây đã thực hiện một cuộc Khảo sát Tỷ phú. Theo báo cáo, các tỷ phú trên thế giới hiện trung bình nắm giữ khối tài sản trị giá 78 triệu đôla. Sau đây là các đường phố mà giới thượng lưu thường chọn lựa để mua nhà.

1. Đường Pollock, Sơn Đỉnh, Hồng Kông

- Giá TB mỗi m2: 120.000 USD

- Nhân vật nổi tiếng tại đây: Diễn viên Châu Tinh Trì, các quan chức ngân hàng HSBC.

Nằm trên đỉnh núi Thái Bình Sơn với lịch sử lâu đời là thiên đường cho giới nhà giàu ở Hồng Kông, cư dân tại con đường đắt giá nhất thế giới có thể ngắm bến cảng và đường chân trời tuyệt đẹp. Kỷ lục BĐS Hồng Kông từng bị phá vỡ vào năm 2011 khi một căn hộ tại khu phức hợp Sky High trên đường Pollock được bán với giá 103 triệu đôla.

2. Kensington Palace Gardens, Luân Đôn

- Giá TB mỗi m2: 107.000 USD

- Nhân vật nổi tiếng tại đây: Gia đình Hoàng công tước Cambridge (William và Kate), Lakshmi Mittal (CEO của ArcelorMittal – công ty thép lớn nhất thế giới), tỷ phú Roman Abramovich, Tamara Ecclestone (con gái ông trùm F1, Bernie Ecclestone).

Mặc dù Will và Kate là những cư dân nổi tiếng nhất tại đây, con phố yên tĩnh rợp bóng cây này cũng là nơi đặt nhiều đại sứ quán của các cường quốc như Pháp, Nga, Nhật Bản.

3. Đại lộ Công nương Grace, Monaco

- Giá TB mỗi m2: 86.000 USD

- Nhân vật nổi tiếng tại đây: Andrea Bocelli (nam nghệ sĩ opera khiếm thị người Ý), Roger Moore (nam diễn viên nổi tiếng với vai James Bond), Lewis Hamilton (VĐV F1 người Anh), Helena Christensen (hoa hậu Đan Mạch 1986, cựu người mẫu Victoria's Secret).


Đại lộ Công nương Grace, Monaco

Cứ đến tháng 5 hàng năm, Monaco lại tràn ngập các tỷ phú về đây xem cuộc đua F1 nhưng đây cũng là nơi sống thường xuyên của một số người giàu có. Đại lộ đặt theo tên công nương huyền thoại Grace Kelly chạy dọc theo bờ sông là con đường sang trọng nhất Monaco.

4. Đại lộ Tướng de Gaulle, Cap Ferrat, Pháp

- Giá TB mỗi m2: 79.000 USD

- Nhân vật nổi tiếng tại đây: Brad Pitt và Angelina Jolie, Paul Allen (đồng sáng lập hãng Microsoft), vua hài Charlie Chaplin (trước khi qua đời năm 1977).

Nằm tại vùng Côte d’Azur ven Địa Trung Hải, bán đảo Cap Ferrat là nơi có nhiều biệt thự trải dài bên bờ biển.

5. Paterson Hill, Singapore


- Giá TB mỗi m2: 42.500 USD

- Nhân vật nổi tiếng tại đây: Eduardo Saverin (đồng sáng lập Facebook), cựu hoa hậu Singapore Rachel Kum.

Paterson Hill là khu dân cư yên tĩnh gần Vành đai Mua sắm Orchard nổi tiếng. Tòa chung cư đắt giá nhất trên đường phố hoành tráng này là Marq, trong đo có một căn hộ do Hermes thiết kế toàn bộ.

6. Chemin de Ruth, Geneva, Thụy Sỹ

- Giá TB mỗi m2: 37.000 USD

- Nhân vật nổi tiếng tại đây: gia đình Peugeot, cựu VĐV tennis Henri Leconte, cựu VĐV trượt tuyết tốc độ Jean-Claude Killy.

Nhiều dinh thự trên con phố lát đá này có bể bơi, vườn rộng, và nhìn ra Hồ Geneva và tòa nhà Liên Hợp Quốc.

7. Romazzino Hill, Sardinia, Ý

- Giá TB mỗi m2: 32.900 USD

- Nhân vật nổi tiếng tại đây: chính trị gia người Ả Rập Ahmed Zaki Yamani, nhà chủ trương chính trị thiểu số Alexei Mordashov, gia đình hoàng tộc Qatar.

Romazzino Hill và khu vực lân cận đã là sân chơi của các tỷ phú từ thập niên 60. Năm 2012, nhà công nghiệp Ý Carlo de Benedetti từng bán biệt thự Rocky Ram với giá 148 triệu USD.

8. Ostozhenka, Matxcơva

- Giá TB mỗi m2: 29.000 USD

- Nhân vật nổi tiếng tại đây: nhà chủ trương chính trị thiểu số người Nga Alisher Usmanov.

Con phố tại khu trung tâm Matxcơva là trung tâm âm thực, lịch sử và lối sống xa hoa tại Nga. Tại con đường này từng có ngôi nhà 5 tầng được bán với giá 48 triệu đôla.

9. Đại lộ thứ 5 (Fifth Avenue), New York

- Giá TB mỗi m2: 28.000 USD

- Nhân vật nổi tiếng tại đây: nam diễn viên Bill Murray, nhà báo Tom Brokaw

Fifth Avenue, đặc biệt là những ngôi nhà trước Công viên trung tâm giữa phố 59 và 96 từ lâu là địa điểm của những người nổi tiếng. Đây cũng là con đường có tòa nhà Empire State, Trung tâm Rockefeller và chuỗi cửa hàng bán lẻ Saks Fifth Avenue.

10. Đại lộ Montaigne, Paris

- Giá TB mỗi m2: 26.000 USD

- Nhân vật nổi tiếng tại đây: nữ diễn viên người Mỹ gốc Đức Marlene Dietrich (trước khi mất năm 1992), Đại sứ quán Canada.

Đại lộ nằm trong khu vực Champs-Elysees được coi là một trong những con đường hàng đầu thế giới về thời trang cao cấp - Harry Winston, Christian Dior, và Salvatore Ferragamo đều có mặt tại đây.

Theo Batdongsan (QT)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.