Vật liệu và Kiến trúc

Độc đáo với cấu trúc nhà khung thép tại Tây Ban Nha

07/03/2022 - 10:19 SA

Không đi theo lối mòn trong thiết kế nhà gạch truyền thống, tất cả những đường nét cấu tạo của căn nhà đều mang hơi thở hiện đại nhưng vẫn hài hòa. Căn nhà như một studio thu nhỏ, ở đó gia chủ có thể sinh hoạt và sáng tạo với rất nhiều không gian mở mang lại nguồn cảm hứng sống năng động. Xây dựng giữa khu phố cổ kính thuộc thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Công trình nổi bật nhờ vào cấu trúc khung nhà độc đáo, cách bày trí không gian hiện đại mang tính ứng dụng cao.

Với diện tích sử dụng 140 m², căn nhà là nơi lưu trú đầy tính nghệ thuật của đôi vợ chồng trẻ với các yêu cầu khắt khe về kiến trúc nội thất. Nếu như mặt tiền của căn nhà được thiết kế tối giản chỉ với khung cửa sắt nhỏ là cửa đi chính, thì căn phòng sinh hoạt chính kết hợp với bếp được gia chủ chăm chút tỉ mỉ với các chi tiết nội thất đơn giản nhưng hài hòa.
 

Bàn ăn được tận dụng là đảo bếp, các vật dụng nấu nướng được cất gọn trong kho chứa cũng chính là nơi tủ lạnh và bếp thiết kế âm tường. Gia chủ muốn mở rộng và giải phóng các không gian sống xung quanh nhằm mục đích mở rộng khu vực phòng khách cũng như các không gian sinh hoạt làm việc khác, nhóm kiến trúc sư chia sẻ.
 

Cận cảnh khu vực bếp kết hợp bàn ăn thiết kế nhỏ gọn như tinh tế.
 

Tiếp đến là khu vực phòng khách được bày trí khá cơ bản, gia chủ không muốn sử dụng các thiết bị điện tử nhiều tại đây. Toàn bộ không gian trên được dùng cho mục đích đọc sách và tương tác trò chuyện cùng nhau.
 

Một góc khác của căn phòng khách với ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài thích hợp cho các hoạt động sáng tạo, nghỉ ngơi thư giãn và đọc sách của gia chủ.
 

Mặc dù phần mặt trước của công trình có phần "ngột ngạt", thế nhưng không gian phía trong vẫn đáp ứng được việc đối lưu không khí nhờ vào khoảng sân rộng phía sau. Việc chừa lại một phần đất nền thay vì xây kín, giúp công trình trở nên thoáng mát hơn trên nền khí hậu nhiệt đới này.
 

Toàn cảnh mặt sau của căn nhà với toàn bộ các tầng đều được lắp đặt cửa kính trong suốt. Ngoài ra, gia chủ quyết định bày trí phòng ngủ và khu vực riêng tư tại tầng hầm ngôi nhà với chủ ý tận dụng sự gần gũi của thiên nhiên ở khoảng sân sau và tạo sự cách biệt hoàn toàn với tiếng ồn, nhịp sống nhanh của đô thị.
 

Ngôi nhà hiện lên khác biệt với kiến trúc xung quanh nhìn từ phía xa.

VLXD.org (TH/ ArchDaily)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.