Vật liệu và Kiến trúc

Những ngôi nhà được xây dựng từ những khối bê tông đầy màu sắc

16/02/2022 - 09:18 SA

Bê tông thường có màu xám, nhưng với những dự án dưới đây, bê tông đã được “nhuộm” với nhiều màu sắc, tạo lên những ngôi nhà án tượng.
Seabreeze, Anh Quốc


Là một ngôi nhà nghỉ mát trên bờ biển phía nam nước Anh được bao phủ bởi bê tông với màu hồng mịn. Màu sắc tươi tắn của dự án liên quan đến những ngôi nhà trên bãi biển Địa Trung Hải.

Ngôi nhà bê tông đỏ, Na Uy


Màu đỏ của ngôi nhà bê tông ở thị trấn Lillehammer, Na Uy này có được bằng cách thêm oxit sắt vào hỗn hợp bê tông trộn.

Để giảm thiểu chi phí, studio Sanden + Hodnekvam Arkitekter đã chọn sử dụng các tấm bê tông cách nhiệt đúc sẵn, mang đến mặt tiền có kiểu dáng hình học.

Signature Villas, Bồ Đào Nha


Được xây dựng tại một khu nghỉ mát bên bờ biển ở Algarve, những biệt thự sang trọng này được tạo thành từ các mặt phẳng chồng lên nhau của của các khối bê tông màu đỏ.

Những ngôi nhà có bề mặt tường góc cạnh, không có mặt trước hoặc mặt sau rõ ràng với các tòa nhà do các phòng thông gió với nhau.

P House, Pháp


P House ở Saint-Cyr-au-d'Or, được xây dựng từ bê tông đặc biệt được nhuộm bằng đất son. Bê tông được rung thủ công để giải phóng bọt khí và tạo ra một lớp hoàn thiện dày.

Studio Tectoniques, thường chuyên về các tòa nhà bằng gỗ, đã nhận dự án này như một thử nghiệm. Bên trong, bê tông tương phản với đồ gỗ và sàn nhà bằng gỗ sồi và trần nhà bằng gỗ vân sam tẩy trắng.

Mazul Beachfront Villas, Mexico


Mazul Beachfront Villas nằm trên bờ biển Oaxaca hướng ra Thái Bình Dương. Được xây dựng từ sự kết hợp của gạch thô và bê tông đỏ mịn để tôn lên khung cảnh bãi biển.

Casa Calafia, Mexico


Được đặt theo tên của một nữ thần chiến binh thần thoại, Casa Calafia ở Baja California Sur, Mexico được xây dựng từ bê tông có tông màu đất đỏ, bằng cách sử dụng bột màu tự nhiên.

Rustic House, Ireland


Bột oxit sắt đã được sử dụng để tạo cho phần mở rộng bê tông, cho một ngôi nhà kiểu nông thôn truyền thống ở Quận Kerry của Ireland. Ngôi nhà làm bằng bê tông vì vị trí hẻo lánh và phải tiếp xúc nhiều với gió và mưa.

House on the Road, Ba Lan


Ngôi nhà này trông như thể nó nhô lên khỏi một con đường bê tông trắng quanh co chạy qua khu đất.

Tòa nhà Liên bang, Úc


Studio  Edition Office đã sử dụng bê tông màu đen và ván gỗ để xây dựng ngôi nhà có vẻ ngoài uy nghiêm này, trên sườn đồi ở vùng nông thôn New South Wales.

Studio cho biết: “Ở khoảng cách xa, tòa nhà nằm “ẩn mình”, như một cái bóng trong khung cảnh rộng lớn.

Casa Majalca, Mexico


Với các ván khuôn bê tông được làm bởi các nghệ nhân địa phương, tạo lên các khối tự nhiên cho ngôi nhà nghỉ mát màu đất này trong Công viên Quốc gia Cumbres de Majalca ở phía bắc Mexico.

OAX Arquitectos cho biết: “Màu sắc ngôi nhà hòa hợp với đất đai, làm liên tưởng đến nét văn hóa của Paquimé và Casas Grandes.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.