Vật liệu và Kiến trúc

8 toà tháp cao nhất Thế giới

25/09/2020 - 03:02 CH

Burj Khalifa, tòa nhà 830m ở Dubai hiện đang giữ vị trí cao nhất Thế giới.

Tháp Burj Khalifa ở Dubai là toà tháp cao nhất thế giới được xây dựng từ năm 2010, với chiều cao hơn 830m, 163 tầng. Tháp Burj Khalifa được lấy ý tưởng từ một loài hoa sống ở sa mạc là Hymenocallis. Loài hoa này thường thấy ở khu vực nhiệt đới, có cánh dài mở rộng từ trung tâm. Các cạnh xung quanh tòa tháp mọc ra từ khu trung tâm tựa như những cánh hoa Hymenocallis.


Toà tháp Thượng Hải được xây dựng từ năm 2015 cao thứ nhì thế giới có tạo hình xoắn xoay quanh một trục đem lại vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng. Chiều cao chọc trời không phải điểm ấn tượng duy nhất của toà tháp. Tháp Thượng Hải còn được ghi vào kỷ lục nhờ tốc độ thang máy nhanh nhất thế giới và nhà hàng cao nhất thế giới. Toà tháp được tích hợp giữa khu văn phòng, mua sắm, nhà hàng, khách sạn và một đài quan sát ở tầng 121.
 

 
Toà Makkah Royal Clock đặt tại Ả-Rập Xê-Út đứng thứ 3 với chiều cao 591,6m. Makkah Royal Clock có mặt đồng hồ lớn nhất thế giới. Viên ngọc, tại đỉnh chóp và có sàn bằng kính có trung tâm khoa học được sử dụng để nhìn thấy thiên văn và vận hành một lớp nguyên tử.


Toà tháp tài chính Ping An ở Thâm Quyến đứng vị trí thứ 4. Tòa nhà cao tầng 115 tầng ở Thâm Quyến, Quảng Đông và được thiết kế Bởi công ty kiến ​​trúc Mỹ Kohn Pedersen Fox Associates, được hoàn thành vào năm 2017. Tòa nhà có độ cao 589,5m.


Toà Lotte ở Seoul Hàn Quốc được xây dựng năm 2017 với 123 tầng. Không chỉ là tòa cao nhất Hàn Quốc, Lotte World Tower còn tự hào là tòa nhà có tầng quan sát với sàn kính cao nhất thế giới. Cao ốc gồm 123 tầng, cao 546 mét với ý tưởng thiết kế là hình nón thon dài.


Trung tâm tài chính One World tại New York. One World tại New York (trung tâm thương mại Một Thế giới), cũng được biết đến với cái tên Freedom Tower (Tháp Tự Do) nằm ở Manhattan, New York và là tòa nhà chính của 7 trung tâm thương mại thế giới tọa lạc trên nền trung tâm thương mại thế giới cũ. Tòa nhà này bắt đầu xây dựng vào ngày 27/4/2006.


Trung tâm tài chính đặt tại Quảng Châu, cao 522m có 111 tầng đứng thứ 7. Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu nằm dọc theo đường Zhujiang East Road ở Zhujiang New Town, khu thương mại trung tâm của Quảng Châu. Trong khu phố đó, tòa nhà chọc trời nằm ở phía đông trục trung tâm với một trung tâm mua sắm dưới lòng đất và kết nối với giao thông công cộng bên dưới nó.
 


 
Chiếm giữ vị trí thứ 8 là toà tháp cũng là trung tâm tài chính ở Thiên Tân, Trung Quốc, cao 522m, có 97 tầng xây dưng năm 2019.
 
VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.