Vật liệu và Kiến trúc

Nông trại trên nóc cao ốc ở Thái Lan

26/08/2020 - 08:40 SA

Công ty kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị LandProcess đã thiết kế trang trại đô thị bằng cách tận dụng khoảng không gian khoảng 22.000 m2 đang để lãng phí trên tầng mái một toà nhà ở Bangkok, Thái Lan.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh ruộng bậc thang truyền thống, Đại học Thammasat đã kiến tạo mô hình nông trại trên mái (TURF) gồm nhiều tầng với không gian chuyên biệt vừa để sản xuất lương thực bền vững, tạo không gian công cộng, đồng thời kết hợp tái tạo năng lượng, quản lý chất thải hữu cơ và nước.


Trên mái nhà, lắp đặt hệ thống pin mặt trời, có khả năng sản xuất tới 500.000 watt/giờ phục vụ tưới tiêu cho trang trại đô thị và cung cấp năng lượng cho tòa nhà.


Trên sân thượng có đa dạng cây trồng cung cấp cho bữa ăn sinh viên ký túc xá của trường và có cả những lối đi uốn lượn xung quanh để dạo chơi và giao lưu.


Rất nhiều loại thảo mộc, rau xanh và cây lương thực, cây ăn quả trồng trên sân thượng bao gồm sả, đậu bắp, lúa và nhiều loại khác.


Hỉnh ảnh thiết kế hệ thống bậc thang và tưới tiêu của trang trại. Cấu trúc bậc thang giúp hấp thụ, lọc và làm chậm dòng chảy của nước hiệu quả hơn 20 lần so với các mái nhà bê tông thông thường và cuối chu trình, sẽ có bốn hồ trữ nước mưa để sử dụng vào mùa khô hạn.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.