Vật liệu và Kiến trúc

Nhà hàng thiết kế xanh, tiết kiệm năng lượng tại Walt Disney

14/09/2020 - 09:49 SA

Văn phòng kiến ​​trúc sư Ross Barney (Mỹ) đã thiết kế chỉnh trang một nhà hàng của Mcdonald, tại khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới Walt Disney ở Florida theo mô hình xanh, sử dụng năng lượng tái tạo.

Nhà hàng này có thể tự sản xuất đủ năng lượng tái tạo tại chỗ, đáp ứng 100% nhu cầu năng lượng hàng năm. Theo Mcdonald, nhà hàng này sẽ là trung tâm thử nghiệm các giải pháp cắt giảm tiêu thụ điện và nước sinh hoạt.


Nhà hàng có hình dạng như một nhà kho phù hợp khí hậu ẩm ướt ở Florida. Nhà hàng rộng 745 m2, có mái nhà hình chữ V với các tấm năng lượng mặt trời, các tấm kính quang điện được tích hợp khắp tòa nhà. Tổng cộng 1.740 m2 tấm quang điện trên mái nhà và 447 m2 tấm quang điện tích hợp lắp ở cửa sổ. 25 đèn chiếu sáng bãi đỗ xe không sử dụng điện lưới, giúp tiết kiệm hơn 9.000 kWh/năm.


Nhà hàng sẽ được thông gió tự nhiên với thời lượng khoảng 65% thời gian trong năm. Ngoài ra hệ thống cửa sổ kiểu chớp được điều khiển bằng cảm biến nhiệt độ và độ ẩm ngoài trời - sẽ tự động đóng khi cần điều hòa nhiệt độ. Mái hiên ngoài trời sử dụng các tấm và quạt che bằng gỗ. Phía bên ngoài, hơn 158 m2 diện tích bao phủ bẳng thảm thực vật hấp thụ carbon dioxide, đồng thời thúc đẩy đa dạng sinh học và giữ nước.
 


Với mẫu hình nhà hàng này, Mcdonald có kế hoạch đạt chứng nhận thiết kế công trình xanh tiết kiệm năng lượng tối ưu của Viện thiết kế tương lai quốc tế trong năm tới. Các dữ liệu và kết quả thử nghiệm từ nhà hàng này sẽ là căn cứ chứng minh những nỗ lực vì sự phát triển bền vững toàn cầu của Mcdonald.


Mcdonald phấn đấu hoàn thành mục tiêu theo đề án khoa học của Công ty là giảm 36% lượng khí thải nhà kính tại các nhà hàng và văn phòng vào năm 2030 so với năm 2015.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.