Vật liệu và Kiến trúc

Nhà hát có thiết kế khối lập phương ở Malacca, Malaysia

25/08/2020 - 08:13 SA

Không chỉ là một nhà hát, Encore Melaka còn là biểu tượng nghệ thuật đương đại và ẩn chứa bên trong lịch sử hơn sáu thế kỷ của thành phố cổ Malacca. Tòa nhà có thiết kế không phức tạp nhưng tinh tế với những gam màu tươi sáng.

Nhà hát Encore Melaka là một khối lập phương có diện tích xây dựng lên đến 24.000m2, tổng chiều cao khoảng 32,5m và chiều dài cạnh tầm 100m. Phần kết cấu bên ngoài tòa nhà như một chiếc hộp hai lớp màu trắng với màu xanh lam ẩn hiện bên trong. Sắc màu chủ đạo của tòa nhà lấy ý tưởng từ đồ sứ của Trung Quốc và các tòa nhà cổ ở thành phố Malacca linh thiêng.


Phần màu trắng mặt ngoài được ốp từ 50.000 tấm nhôm kim loại hình thoi. Trong khi đó những phần vòng cung màu xanh lõm vào phía trên được cấu tạo từ 12.000 mảnh kính cong và có thể phản chiếu hình ảnh từ môi trường xung quanh hoặc tự trình diễn nghệ thuật bằng đèn LED.


Màn hình LED không còn là “vết sẹo” mà đã trở thành một phần của hình thể kiến trúc tòa nhà. Nhờ sự hỗ trợ của đèn LED, việc sáng tạo và thể hiện những thông điệp của đội ngũ thiết kế trở nên dễ dàng hơn.


Cận cảnh lớp vỏ bên ngoài của tòa nhà.


Về kỹ thuật xây dựng và bảo tồn năng lượng, nhà hát Ecore Melaka đã thực hiện hoàn hảo với hệ thống chống nóng và thông gió tốt. Công nghệ tiết kiệm năng lượng thụ động được áp dụng sáng tạo dựa trên những hành lang thông gió, trục thông gió, cửa sổ hai bên và hệ thống giếng trời. Giúp tối ưu hóa đáng kể sự thoải mái của khách tham quan.


Mặt tiền phía Nam của tòa nhà vào buổi hoàng hôn rất “lãng mạn” với sóng biển, cát và sự lan tỏa của những tia nắng cuối ngày.


Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của hình ảnh nhà hát khi về đêm. Có thể thấy, mỗi khung giờ khác nhau, tòa nhà sẽ khoác lên mình những bộ cánh khác nhau.


Nhà hát Encore Melaka sở hữu góc nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp.


Ngoài thiết kế chuẩn mực, sức chứa 2.000 người, nhà hát Encore Melaka còn có khán phòng xoay 360 độ đầu tiên ở Malaysia.


Khu vực khán phòng hiện đại với màu sắc trung tính.


Khu vực hậu trường rất rộng với hệ thống hỗ trợ sân khấu được xếp đặt ẩn mình.


Nhà hát Encore Melaka là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Malaysia. Tòa nhà này đánh dấu sự giao thoa giữa nền văn hóa lâu đời của thành phố cổ Malacca và nghệ thuật đương đại.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.