Vật liệu & Cuộc sống

Trồng loại cây nào đón tài lộc vào nhà?

26/07/2016 - 01:21 CH

Không phải ai cũng biết việc trồng cây trước nhà cũng cần lưu ý chọn loại cây trồng, vì không phải loại cây nào cũng có thể xua đuổi tà khí, đón tài lộc vào nhà.
- Cây cau: Đây là loài cây có thân thẳng, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm và ánh nắng tự nhiên vào ngôi nhà. Ngoài ra, cau cũng không cản gió mát lành đi vào nhà. Không những thế, cau còn ít rụng lá nên không làm hỏng cảnh quan phía trước nhà.


Quan trọng hơn, theo phong thủy, cây cau còn giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang lại may mắn cho gia chủ.

- Tre, trúc: Cây trúc còn có ngụ ý rằng trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. “Trúc” rất gần âm với “chúc”, có ý chỉ sự chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thuỷ cổ truyền, trước và sau nhà có cây trúc là đem lại tốt lành cho cả gia đình.

Cây tre là biểu tượng của tuổi thọ bởi nó luôn xanh tươi quanh năm và có thể phát triển trong những điều kiện rất khó khăn.

Việc treo một bức tranh vẽ theo lối truyền thống hình dáng cây tre xanh tươi trong phòng học hay văn phòng có thể tạo may mắn về việc học hành và công việc kinh doanh. Nếu trồng tre, trúc trước cửa nhà sẽ giúp gia chủ xua tan được điềm xui rủi, đánh bay mọi thị phi và nhân điều may mắn lên gấp bội.

- Dừa cảnh: Cây dừa cảnh có tác dụng mang đến điềm lành cho gia chủ, giúp thanh lọc không khí cho cả gia đình. Ngoài ra, dừa cảnh còn giúp công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió, phát lộc, phát tài. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua một cây về nhà, bạn hãy chịu khó học cách trồng và chăm chúng thật tỉ mỉ.

- Cây thuộc họ cam, chanh: Các loại cây như chanh, quất, cam, quýt rất thích hợp để trồng ở cửa ra vào. Đây là những loại cây giúp mang đến nguồn tiền tài dồi dào cho gia chủ, đặc biệt là vào những dịp năm mới và đầu xuân. Hơn nữa, quả cam, chanh… cũng giống như một kiểu “mộc nhãn”, giúp chủ nhân tinh tường, nhìn ra được cơ hội làm ăn, dự đoán được những nguy cơ trong công việc để hóa giải.

- Cây hoa hòe: Cây hoa hòe có mùi thơm rất dễ chịu. Ngoài việc là vị thuốc hữu ích trong y học, hoa hòe còn có ý nghĩa phong thủy mang lại cuộc sống sung túc, phú quý cho gia chủ khi được trồng phía trước nhà.

Theo Lao Động

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.