Tin tức

Triển lãm Bất động sản 2014: Hướng đến nhu cầu người tiêu dùng

02/06/2014 - 04:07 CH

Nắm bắt được tâm lý chuộng nhà giá rẻ của khách hàng, sự kiện "triển lãm Bất động sản 2014” sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 tới đây sẽ tạo điều kiện cho cung và cầu gặp nhau, giúp cho thị trường BĐS có cơ hội được khai thông.
Có thể nói năm 2013 là một năm tương đối khó khăn của thị trường bất động sản với tính thanh khoản thấp, người mua còn dè dặt trong việc ra quyết định. Tuy nhiên, tới cuối năm 2013 và đầu năm 2014, thị trường đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc, đặc biệt đối với phân khúc có mức giá trung bình, các sản phẩm của những chủ đầu tư uy tín, năng lực tài chính mạnh hoặc những dự án đang được thực hiện theo đúng tiến độ.



Trước đây, tính thanh khoản của thị trường này kém không phải do lượng cung dư thừa và người dân không có nhu cầu về nhà ở mà là do cung và cầu chưa gặp nhau. Khó khăn chủ yếu tập trung ở phân khúc trung và cao cấp với tỷ lệ giao dịch thành công thấp vì diện tích lớn, giá bán cao trong khi lãi suất cho vay lại không phải là con số nhỏ. Điều này khiến cho người dân cẩn trọng hơn với thị trường và thay vào đó, để an toàn, đảm bảo được khả năng thanh toán, phần đông khách hàng có nhu cầu thực, mong muốn tìm một nơi an cư đã chọn mua những sản phẩm có giá trung bình, diện tích vừa phải. Điểm sáng trong thời gian qua của thị trường này chính là những giao dịch thành công của những sản phẩm có giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Theo nhận định của Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM: “Các dự án thuộc phân khúc bình dân, có giá trên dưới 1 tỷ đồng sẽ tiếp tục là phân khúc chủ đạo, dẫn dắt thị trường”. Thật vậy, nhiều dự án đã được mở bán thành công với mức giá dao động khoảng 15 – 17 triệu đồng/m2,thậm chí một số dự án chung cư giá chỉ từ 10 triệu đồng/m2 đã thực sự hút khách. Những căn hộ có diện tích nhỏ 40 – 70m2 được nhiều người dân quan tâm trong khi những căn hộ có diện tích rộng lại tồn một lượng hàng lớn.

Thêm vào đó, lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội giảm còn 5%, gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ của Chính phủ đối với nhà ở xã hộiđánh đúng đối tượng là những người có thu nhập thấp, có nhu cầu thực về nhà ở, kỳ vọng vào sự sôi động của phân khúc nhà có giá trên dưới 1 tỷ đồng là hoàn toàn có cơ sở. Đồng thời đây sẽ là phép giải hữu hiệu của bài toán tìm đầu ra cho sản phẩm bất động sản hiện nay và góp phần khuấy động lại thị trường này trong thời gian tới.

Hiểu được điều này và với mục đích đưa sản phẩm bất động sản đến tận tay khách hàng, vào các ngày 27, 28, 29/6/2014 tới đây, Công ty CP DV & XTTM Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (Hupa TPS) phối hợp cùng Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức “Triển lãm Bất động sản 2014” với chủ đề: “Giao dịch nhà đất trên dưới 1 tỷ đồng”. Triển lãm được tổ chức tại Toà nhà Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM số 81 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3, Tp.HCM. Đây thật sự là địa điểm giao dịch nhà đất tập trung xoáy vào phân khúc bình dân có giá trên dưới 1 tỷ đồng vốn sẽ dẫn dắt thị trường trong năm 2014 và nhiều năm tới.

Ban Tổ chức rất vinh dự đón nhận sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị và cá nhân quan tâm đến lĩnh vực này.

NH - BĐS

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.