Tin tức

Khởi công liên danh khai thác cát phục vụ công trình trọng điểm quốc gia

15/05/2014 - 08:47 SA

Đây là liên danh được thành lập nhằm cung cấp vật liệu cát cho Dự án án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và một số công trình giao thông khác.
Sáng 14-5, tại mỏ cát Vân Nam thuộc xã  Vân Hà và xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi công của Liên danh khai thác cát phục vụ các công trình trọng điểm quốc gia giữa Cty CP đầu tư xây lắp dầu khí (IMICO) và Cty CP kiến trúc xây dựng Thủ đô. Đây là liên danh được thành lập nhằm cung cấp vật liệu cát cho Dự án án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và một số công trình giao thông khác.

IMCO là một doanh nghiệp rất có uy tín tại Việt Nam, hiện đang thi công các công trình trọng điểm quốc gia như đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội, mở rộng sân bay Cát Bi, Hải Phòng. Mẫu cát của mỏ cát Vân Nam đã được Tổng Cty phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN (VIDIFI) – Chủ đầu tư Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và các Dự án cơ sở hạ tầng đồng bộ với Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng phân tích, chấp thuận do đạt tiêu chuẩn để phục vụ dự án. Theo Giấy phép khai thác khoáng sản của UBND TP Hà Nội, mỏ cát Vân Nam có diện tích khai thác 100 ha với trữ lượng cát khai thác trên 4,67 triệu mét khối, công suất khai thác 500 nghìn mét khối/năm. 


Đại diện Liên danh bấm nút để khởi công khai thác cát 

Để phục vụ kịp thời nhu cầu về cát của các dự án liên quan, Liên danh IMCO và Cty CP kiến trúc xây dựng Thủ đô đã làm đầy đủ thủ tục và nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn tạo điều kiện của các cơ quan chức năng để tổ chức khai thác cát một cách bài bản nhất với các phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy như: Thả phao luồng, phao ranh giới mỏ, lập phương án khai thác và đặc biệt chú ý đến các tiêu chí về an toàn lao động. Với quy trình khai thác đã được các cơ quan chức năng phê duyệt, phương pháp khai thác cát của Liên danh này được đánh giá là bài bản nhất vào thời điểm hiện tại trên sông Hồng.

Trong nhiều năm qua, tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Phúc Thọ nói chung và dọc sông Hồng nói riêng rất phức tạp, gây bất bình trong dư luận, làm thất thu thuế của Nhà nước và gây bất ổn về an ninh đường sông, trật tự an ninh xã hội. Vì thế, UBND TP Hà Nội đã không ít lần phải chỉ đạo xử lý dứt điểm nạn “cát tặc”  trên địa bàn nhưng tình trạng này chỉ tạm lắng xuống một thời gian rồi lại bùng phát. Việc ra mắt Liên danh IMCO và Cty CP kiến trúc xây dựng Thủ đô khai thác tại mỏ cát Vân Nam là biện pháp đưa việc khai thác cát vào quy củ, góp phần hạn chế nạn “cát tặc” và đảm bảo việc thu thuế tài nguyên của Nhà nước, đảm bảo tiến độ của các dự án trọng điểm quốc gia. 

M. Tuấn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.