Sự kiện

Xi măng Mai Sơn phấn khởi ra quân sản xuất đầu năm mới

11/02/2019 - 11:18 SA

Ngày 10/2, mùng 6 Tết Kỷ Hợi, Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn đã tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu năm với khí thế phấn khởi và tinh thần quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra trong năm 2019.
Hơn 400 cán bộ, công nhân lao động đã ra quân sản xuất, nhằm đảm bảo kế hoạch năm nay sản xuất được hơn 800 ngàn tấn clinker. Ngay ngày đầu của năm mới, Công ty đã xuất xi măng ra thị trường.

Ngay ngày đầu sản xuất đã xuất ra thị trường hơn 200 tấn xi măng.

Ông Quách Hữu Toàn, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn cho biết, năm 2018, nhà máy đã mời các chuyên gia nước ngoài, đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất và đã xuất khẩu hơn 100 ngàn tấn xi măng và clinker sang thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc để thi công tại các công trình cầu đường và sân bay. Đây là loại xi măng chống thấm có độ bền cao, không có thành phần kiềm ăn mòn trong sắt nên dù giá thành cao hơn các nhà máy khác vẫn chiếm lĩnh được thị trường nước ngoài.

Năm 2019 nhà máy tiếp tục xuất khẩu 200 ngàn tấn xi măng chất lượng cao và clinker sang Nhật và Hàn Quốc.

Theo đó, Công ty sẽ triển khai các giải pháp kỹ thuật để nâng cao hiệu quả, giảm chi phí trong các công đoạn sản xuất; chú trọng vào việc tận dụng tối đa nguồn tài nguyên, kiểm soát chất lượng và tiêu hao nhiên liệu; tiếp tục đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty cũng tiếp tục mở rộng thị trường tại tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên và sang nước bạn Lào và cung cấp xi măng kịp thời cho các công trình thủy điện tại các tỉnh, đảm bảo lương trung bình cho công nhân đạt 6 triệu đồng/người/tháng.
 

Ra quân với khí thế phấn khởi, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất.

Để phục vụ sản xuất, công ty đã có kế hoạch cụ thể sản xuất của từng ngày, từng tuần, từng tháng để đảm bảo sự phối hợp hài hòa giữa các bộ phận sản xuất để phục vụ tốt cho các công trình. Cùng với đó, công ty cũng bố trí hợp lí lực lượng lao động trong từng bộ phận phân xưởng để nâng cao trình độ tay nghề công nhân vận hành, tạo điều kiện cho công nhân thi nâng bậc lương, hạn chế đến mức thấp nhất về các sự cố do nguyên nhân chủ quan gây ra, ông Toàn chia sẻ.

VLXD.org (TH/ VOV)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.