Sự kiện

Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất chính thức vận hành hệ thống quản trị SAP S/4HANA

07/01/2019 - 10:08 SA

Ngày 1/1, Thép Hòa Phát Dung Quất (HPDQ) chính thức đưa hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp SAP S/4HANA vào vận hành để quản trị toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu liên hợp gang thép HPDQ.
Hệ thống SAP S/4HANA được đưa vào vận hành chính thức sau 07 tháng triển khai, đây là dự án quản trị trọng điểm của HPDQ và CITEK, vì vậy lãnh đạo cao nhất cùng các thành viên chủ chốt của hai bên tham gia xuyên suốt trong quá trình thực hiện dự án và dự án thực hiện hoàn thành đúng kế hoạch tổng thể thống nhất ban đầu.

Với tầm nhìn và quyết tâm cao của lãnh đạo HPDQ, cùng nỗ lực của các thành viên trong ban ERP làm việc gắn kết và CITEK đã thấu hiểu được những mong muốn và yêu cầu cao của Hòa Phát để cùng kết hợp xây dựng các quy trình quản trị tiên tiến, liên kết và tích hợp trên cùng một kết nối: Con người - Hệ thống - Quy trình.

Phát biểu tại buổi lễ vận hành, ông Mai Văn Hà – Giám đốc HPDQ cho biết: “Dự án khu liên hợp gang thép HPDQ là dự án trọng điểm của tập đoàn Hòa Phát và để quản lý tốt cũng như quản trị bài bản lâu dài thì HPDQ đã quyết định lựa chọn giải pháp SAP và CITEK là đối tác triển khai. CITEK tìm hiểu rất kỹ các quy trình sản xuất kinh doanh và tư vấn xây dựng các quy trình, báo cáo quản trị chi tiết đáp ứng tốt các nhu cầu quản trị của công ty. Sau khi đưa SAP vận hành và ứng dụng hiệu quả tại HPDQ thì tập đoàn Hòa Phát sẽ tiếp tục triển khai cho các công ty khác trong tập đoàn”.


Lãnh đạo Hòa Phát và CITEK cùng bắt tay chúc mừng dự án.
 

Ông Nguyễn Công Tẩn – Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ CITEK phát biểu: “SAP không đơn thuần là phần mềm mà là nền tảng quan trọng của quản trị và vận hành hệ thống SAP là điều kiện tốt nhất để kiện toàn quy trình làm việc và nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty, vận hành hệ thống SAP sẽ giúp các bộ phận kết nối và tương tác làm việc với nhau theo đúng thời gian thực giúp cho BLĐ có số liệu kịp thời trong quản trị và điều hành sản xuất kinh doanh. Ứng dụng SAP là khởi đầu cho nền tảng quản trị tại Hòa Phát và song song đó Hòa Phát sẽ có nhiều chiến lược ứng dụng CNTT song hành cùng chiến lược phát triển công ty nhằm xây dựng một nền tảng quản trị vững chắc và khác biệt so với các DN trong khu vực”.

Bà Josephin Galla, TGĐ SAP Việt Nam cho biết, “Dự án SAP S/4HANA được triển khai và đưa vào vận hành sau 07 tháng là một nỗ lực rất lớn của đối tác CITEK cũng như toàn thể ban lãnh đạo và đội dự án ERP HPDQ, đây là dự án được triển khai và đưa vào vận hành không những tốt nhất tại Việt Nam mà còn là dự án tốt nhất trong khu vực đối với các DN ngành thép, SAP và CITEK sẽ đồng hành cùng Hòa Phát đưa hệ thống SAP vào vận hành thành công cũng như tiếp tục hợp tác lâu dài giữa ba bên”.

SAP S/4HANA không đơn giản là phần mềm mà là phương tiện tạo ra trải nghiệm thành công trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể đi tắt đón đầu mà buộc phải có lộ trình ổn định nền tảng lõi trước khi song hành cùng các nền tảng ứng dụng công nghệ cao hơn, phù hợp với xu thế CMCN 4.0 trong tương lai.

Có thể thấy nhiều lợi ích khi ứng dụng giải pháp SAP cho ngành thép như dễ dàng kiểm soát các sản phẩm, vật tư, nguyên liệu theo các đặc tính kỹ thuật, theo dõi và quản lý chất lượng sản phẩm, chứng nhận chất lượng cho bán thành phẩm, thành phẩm các cấp, tối ưu nguồn lực và hiệu suất sử dụng nguyên liệu đầu vào, kiểm soát tồn kho... Hệ thống cũng giúp doanh nghiệp ứng phó với các tình huống, sự cố ngoài kế hoạch, sử dụng hiệu quả công cụ sản xuất để giảm giá thành và tăng năng lực cạnh tranh.

Công ty cổ phần công nghệ CITEK có nhiều kinh nghiệm tư vấn và triển khai giải pháp SAP thành công cho các ngành kinh tế khác nhau như: Ngành Dược (Dược Nanogen, Dược APA), Ngành Nhựa (Nhựa Rạng Đông, Nhựa Mainetti, Nhựa Unisan tại Myanmar), ngành Thủy sản (Thủy sản Minh Phú, Thủy sản Hải Nam, Thủy sản Hoàng Long), ngành Sắt Thép (Thép Hòa Phát, Thép Nghi Sơn, Thép Việt Mỹ, Thép An Hưng Tường, Thép Đà Nẵng, Thép SMC), cùng các ngành nghề khác như thức ăn gia súc, bán lẻ, thương mại.

VLXD.org (TH/ NSKT)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.