Sự kiện

Họp báo khởi động Hội chợ Triển lãm ngành sản xuất gốm sứ ASEAN Ceramics 2023

28/07/2023 - 10:49 SA

Ngày 28/7, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA) tổ chức họp báo khởi động Hội chợ Triển lãm ASEAN Ceramics lần thứ 7. Hội chợ dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11/2023 tại Hà Nội.
ASEAN Ceramics 2023 là sự kiện quốc tế được tổ chức bởi Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam kết hợp cùng Công ty MMI Asia - Công ty con khu vực châu Á của Tập đoàn Messe Munchen GmbH. Kế thừa và phát huy thành công của Triển lãm ASEAN Ceramics các năm trước, sự kiện năm nay quy tụ các Công ty, Tập đoàn có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất trong lĩnh vực gốm sứ khu vực Đông Nam Á. Đây là lần thứ 2 sự kiện Triển lãm quốc tế này được tổ chức tại Việt Nam. 

Phát biểu khai mạc họp báo, ông Đinh Quang Huy chia sẻ, trong 10 năm trở lại đây, ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng, trở thành một trong những khu vực phát triển sôi động nhất trên Thế giới. Việt Nam cũng nằm trong top 10 nước sản xuất gốm sứ hàng đầu Thế giới, là điểm đến hấp dẫn của các nhà cung cấp máy và thiết bị sản xuất gốm sứ, với số lượng lớn sản phẩm gốm sứ chất lượng được sản xuất hàng năm.


Hội chợ Triển lãm ASEAN Ceramics đã từng bước tạo dựng được chỗ đứng trong danh sách các sự kiện của ngành gốm sứ khu vực Đông Nam Á và Thế giới với quy mô ngày càng mở rộng cả về danh mục sản phẩm trưng bày lẫn lĩnh vực ngành hàng, lượng khách tham quan, ông Đinh Quang Huy nhận định.

Năm nay, Triển lãm ASEAN Ceramics với chủ đề “Xây dựng một tương lai bền vững, cải tiến và hướng tới sản xuất xanh nâng cao hiệu quả thông qua số hóa, tự động hóa, sử dụng nguyên liệu thay thế, thu hồi năng lượng, giảm và tái sử dụng phế thải”, nhấn mạnh tính bền vững và những tiến bộ mới của ngành. Các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm sẽ bao gồm máy móc, thiết bị, công nghệ, vật liệu phục vụ sản xuất gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sứ gia dụng, gạch ngói đất nung cũng như các sản phẩm gốm sứ cao cấp khác. Theo dự kiến, Triển lãm ASEAN Ceramics 2023 sẽ có sự góp mặt của các doanh nghiệp gốm sứ từ Việt Nam, Trung Quốc và Ý. 

Giai đoạn 2016 - 2020, Việt Nam là thị trường xuất khẩu gốm sứ xây dựng lớn thứ 9 trên thị trường toàn cầu, với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 8,2%/năm, tỷ trọng xuất khẩu được mở rộng, chiếm 0,9% tổng trị giá xuất khẩu gốm sứ xây dựng toàn cầu trong năm 2020.

Đến năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, ngành gốm sứ trải qua một giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô toàn cầu. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong quý I/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam giảm mạnh, đạt 39,799 triệu USD, giảm 48,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Do đó, sự xuất hiện của những sự kiện Triển lãm quốc tế ngành Gốm sứ như ASEAN Ceramics sẽ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp gốm sứ và vật liệu xây dựng Việt Nam nói chung mở rộng quảng bá sản phẩm, giao lưu, học hỏi, tiếp thu công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp và bạn bè quốc tế. Theo TS. Ngô Quang Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Gia dụng Việt Nam, Triển lãm ASEAN Ceramics hàng năm quy tụ đến hơn 4000 doanh nghiệp từ 50 nước trên Thế giới. Do vậy, sự kiện năm nay sẽ có ý nghĩa rất lớn với ngành Gốm sứ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp gốm sứ Việt Nam phát triển trong giai đoạn tới. 

Triển lãm ASIAN Ceramics dự kiến được tổ chức từ ngày 28 - 30/11/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế tại Hà Nội.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.