Sự kiện

Viện VLXD đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

14/01/2023 - 12:14 CH

Ngày 11/1, Viện Vật liệu xây dựng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. PGS.TS Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng xác định rõ các mục tiêu cụ thể để xây dựng Viện trở thành trung tâm khoa học đầu ngành của cả nước.
Tổng kết công tác năm 2022, PGS.TS Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Xây dựngvà sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể viên chức và người lao động, Viện Vật liệu xây dựng đã vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021 để cơ bản hoàn thành kế hoạch thực hiện các công việc đã đề ra và tuân thủ đầy đủ các nội dung được Bộ Xây dựng giao.

Viện đã hoàn thành công tác đầu tư công và giải ngân hết 100% vốn đầu tư công từ NSNN năm 2022, đồng thời tiết kiệm cho Nhà nước khoảng 750 triệu đồng từ quá trình đấu thầu mua sắm thiết bị.

Công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục được quan tâm và đầu tư thích đáng. Các đề tài, dự án từ các nguồn vốn khác nhau đều được thực hiện nghiêm túc cả về nội dung, chất lượng và tiến độ. Công tác giải ngân kinh phí thực hiện đề tài, dự án vốn ngân sách được thực hiện tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật và đảm bảo đúng tiến độ.

Năm 2022, khối lượng công việc của Viện bao gồm hai nhóm chủ yếu là hoạt động nghiên cứu Khoa học công nghệ và hoạt động dịch vụ Khoa học công nghệ đã đảm bảo công việc cho toàn bộ viên chức và người lao động. Tổng doanh thu toàn bộ hoạt động của Viện trong năm 2022 đạt 106,88 tỷ đồng, tương đương so với năm 2021. Đây là nỗ lực rất lớn của toàn Viện sau khi chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021 và đầu năm 2022.


Trong năm qua, Viện Vật liệu xây dựng đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận: doanh thu dịch vụ KHCN của Viện đạt 75,83 tỷ đồng, bằng 102,4% so với năm 2021 (74,07 tỷ đồng). Với những nỗ lực trong năm vừa qua, kết quả 8 tập thể của Viện được Bộ tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 01 tập thể và 05 cá nhân của Viện được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; 27 cá nhân đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở; Viện được tặng Cờ thi đua của Bộ Xây dựng.

Triển khai kế hoạch công tác năm 2023 mới mục tiêu xây dựng Viện Vật liệu xây dựng trở thành trung tâm khoa học đầu ngành của cả nước, có năng lực nghiên cứu ở trình độ cao với đội ngũ cán bộ khoa học giỏi, các phòng thí nghiệm đạt trình độ tiên tiến trong khu vực, đưa ngành Vật liệu xây dựng hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Viện Vật liệu xây dựng tập trung triển khai 7 nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Một là, tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Viện, có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và các đoàn thể trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

Hai là, tiếp tục rà soát, sửa đổi các quy chế cho phù hợp với tình hình mới nhằm nâng cao hiệu lực quản lý của Viện, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường hơn nữa tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Ba là, tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ cán bộ tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, nhất là các nghiên cứu viên trẻ nhằm sớm khắc phục hiện tượng thiếu cán bộ thạo việc, thiếu chuyên gia chuyên môn. Đồng thời thu hút cán bộ nghiên cứu khoa học có trình độ cao, có kinh nghiệm về làm việc để đáp ứng yêu cầu phát triển Viện và hội nhập quốc tế.

Bốn là, cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả lao động, thực hiện phối hợp tốt giữa lãnh đạo Viện, lãnh đạo các đơn vị và cá nhân trong Viện tạo ra sức mạnh tổng hợp của toàn Viện.

Năm là, tiếp tục kiện toàn bộ máy cơ cấu tổ chức tại một số đơn vị thuộc Viện cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Ngoài ra, trong công tác tổ chức cán bộ, Viện sẽ tập trung sắp xếp lại vị trí việc làm theo hướng ngày càng chuyên môn hóa, tinh gọn hơn để tạo điều kiện phát huy năng lực, sở trường của cán bộ, viên chức trong Viện.

Sáu là, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ; tăng cường tiếp xúc, làm việc với các đối tác lớn trong và ngoài nước; tăng tính chuyên nghiệp của hoạt động kinh doanh; tăng số lượng sản phẩm dịch vụ, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu.

Bảy là, tiếp tục cải tạo, nâng cấp, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất tại trụ sở chính tại Hà Nội, Phân viện Vật liệu xây dựng miền Nam và cơ sở 2 tại Hà Nam nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Viện.

Phát biểu tại Hội nghị, Ths. Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng đánh giá cao với những kết quả trên, đồng thời hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo. Đây là bài học để thúc đẩy cho năm 2023 để Viện VLXD phấn đấu vai trò và phát huy những thế mạnh của năm cũ. 

Tiếp thu ý kiến của Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) Phạm Văn Bắc, PGS.TS Lê Trung Thành khẳng định, Viện Vật liệu xây dựng sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ nghiên cứu để thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ do Bộ Xây dựng giao phó. Bên cạnh đó, Viện sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các địa phương và các đơn vị quốc tế, góp phần hoàn thiện lý luận từ các vấn đề thực tiễn.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.