Sự kiện

Hội thảo về xu hướng sử dụng vật liệu nội thất gỗ tại Đà Nẵng

21/08/2018 - 04:11 CH

Ngày 24/8, sẽ diễn ra hội thảo với chủ đề “Xu hướng sử dụng vật liệu nội thất gỗ tại Đà Nẵng và miền Trung giai đoạn 2018 – 2020”. Hội thảo do công ty TNHH Minh Long – đơn vị gia công tấm vật liệu gỗ công nghiệp tại miền Bắc tổ chức dự kiến diễn ra tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River, thành phố Đà Nẵng.

Những xu hướng thiết kế và sử dụng vật liệu gỗ nội thất mới nhất sẽ được cập nhật từ các chuyên gia trong và ngoài nước theo 4 chủ đề chính:

1. Xu thế sử dụng gỗ công nghiệp trong chung cư, khách sạn tại Đà Nẵng và miền Trung giai đoạn 2018 – 2020

Theo thống kê, tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2017 của 8/9 tỉnh miền Trung đều đạt trên mức trung bình cả nước, trong đó cao nhất là thành phố Đà Nẵng. Với lợi thể về cơ sở hạ tầng và cảnh quan, Đà Nẵng tập trung phát triển ngành du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái. Liên kết vùng Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam cũng là hướng đi mang tính chiến lược.

Đà Nẵng luôn nằm trong top 3 trên cả nước và đứng thứ nhất tại khu vực miền Trung về quy mô các dự án khách sạn, chung cư, văn phòng. Đây chính là tiền đề quan trọng cho phát triển các dự án xây dựng – sử dụng vật liệu gỗ công nghiệp trong khu vực.

2. Xu hướng thiết kế bề mặt giai đoạn 2018 – 2020

Vật liệu gỗ công nghiệp tự thân đã có những cải biến về chất lượng và hình thức nắm bắt nhu cầu và xu thế thời trang trên thị trường.


Triển lãm thiết kế và nội thất Salone del Mobile tổ chức ở Milan – Italia - nơi kết nối các ý tưởng thiết kế với công nghệ mới, mang tính định hướng, tạo tính đa dụng và sự bền vững trong xây dựng và kiến trúc cũng sẽ được tái hiện tại Hội thảo với sự trình bày của chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế bề mặt – Mr. J.K Huang đến từ công ty I.Decor thuộc tập đoàn T&H.

3. Khuynh hướng, kỹ thuật khi sử dụng chất kết dính

Chủ đề thuần túy mang tính kỹ thuật này nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà sản xuất, đặc biệt là sản xuất vật liệu gỗ nội thất.

Chất kết dính đóng vai trò quan trọng trong vật liệu nội thất không chỉ bởi chất lượng mà còn là tính thẩm mỹ. Bởi vậy kỹ thuật sử dụng keo và phương pháp đánh giá, lựa chọn keo phù hợp với từng sản phẩm trong các điều kiện khí hậu khác nhau rất được quan tâm. Chủ đề này hứa hẹn nhận được nhiều tương tác tại Hội thảo của Gỗ Minh Long lần này.


4. Nghệ thuật “chơi” ánh sáng trong không gian nội thất

“Trong thiết kế nội thất, bên cạnh yếu tố công năng, ánh sáng đóng vai trò đặc biệt quan trọng – là thành tố chính tạo nên chất lượng thẩm mỹ và cảm xúc cho không gian nội thất.” (ThS. KTS Nguyễn Việt Khoa)

Trước kia, hệ thống chiếu sáng nhân tạo thường đơn giản, chỉ giải quyết yếu tố công năng. Với yêu cầu ngày càng cao, chiếu sáng thẩm mỹ; ánh sáng kiến tạo không gian hay đặc biệt hơn là ánh sáng thông minh – chơi cùng không gian ngày càng được quan tâm.

Đây chính là nội dung chính của tham luận “Nghệ thuật “chơi” ánh sáng trong không gian nội thất” tại buổi Hội thảo.

Hội thảo lần này của Gỗ Minh Long sẽ có sự tham dự của các khách mời là những đại lý, nhà phân phối vật liệu nội thất; đơn vị sản xuất nội thất; đội ngũ kiến trúc sư… trên địa bàn miền Trung. Với 4 chủ đề mang tính thực tế và bao quát, trong bối cảnh phát triển ngành kinh tế du lịch mạnh mẽ tại khu vực như hiện nay, Gỗ Minh Long mong muốn cung cấp những thông tin hữu ích, đa chiều để mỗi khách mời có những gặt hái riêng cho mình sau buổi hội thảo.

VLXD.org (TH/ Dân trí)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.