Sự kiện

Hội thảo "Công nghệ vật liệu mới, tiềm năng ứng dụng trong xây dựng"

02/08/2018 - 08:49 SA

Ngày 31/7, tại Hải Phòng, Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội thảo "Công nghệ vật liệu mới, tiềm năng ứng dụng trong xây dựng". Hội thảo thu hút nhiều Công ty xây dựng; doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và các đơn vị liên quan trong ngành Xây dựng trên địa bàn TP Hải Phòng tham dự.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội nghị, các đại biểu được Tiến sĩ Bùi Đức Hải (Công ty Cổ phần Cốt sợi polyme Việt Nam) giới thiệu giải pháp tiềm năng chống ăn mòn cốt thép bằng thanh composit polyme cốt sợi FRP (fiber reinforced polyme). Theo đó, thanh FRP thường được làm bằng sợi thủy tinh, sợi bazan, sợi aramit và sợi carbon ngâm tẩm trong chất kết dính là nhựa epoxy, polyester, vinyl ester. Thanh FRP không bị gỉ, không bị ăn mòn trong các môi trường xâm thực, có cường độ chịu kéo cao, không nhiễm từ, chịu va đập tốt, dễ vận chuyển và lắp đặt, thân thiện với môi trường, hiệu quả kinh tế cao. Thanh FRP được sử dụng làm cốt trong kết cấu bê tông, trong các công trình xây dựng ven biển và hải đảo chịu tác động của môi trường nước biển, công trình xây dựng có yêu cầu đặc biệt (trụ điện cao thế, quốc phòng, y tế), các công trình nền, móng cọc, cầu cảng, đê chắn sóng…

Thanh FRP được sử dụng làm cốt trong kết cấu bê tông.

Đại diện Công ty Cổ phần Cơ khí và Vật liệu xây dựng Thanh Phúc, ông Trần Duy Phúc giới thiệu giải pháp chống ngập cho các đô thị sử dụng gạch xuyên nước cao cấp theo công nghệ Nhật Bản. Khi có mưa, nước mưa đi qua gạch thấm trực tiếp xuống đất hoặc được chứa trong khoang chứa nước của mỗi viên gạch sau đó ngấm dần vào lòng đất, qua đó làm giảm ngập lụt do mưa xối xả hoặc chảy tràn.

Lượng nước mưa trong khoang chứa rỗng và thành viên gạch đạt 100 lít/m2.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Viện Vật lý ứng dụng và Thiết bị khoa học giới thiệu sản phẩm gạch xây không nung vô cơ, gạch xây không nung hữu cơ sử dụng nguyên liệu là phế phụ phẩm nông nghiệp và vật liệu cốt sợi polyme. Đây là hướng đi mới nhằm thay thế cho gạch nung truyền thống hiện đang được khuyến cáo hạn chế sử dụng do trong quá trình sản xuất ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và tài nguyên đất.

VLXD.org (TH/ Sở KHCN HP)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.