Sự kiện

VIBM tổ chức Hội thảo “Công nghệ mới về VLXD và giải pháp cho nhà ở thích ứng với khí hậu Việt Nam”

08/08/2018 - 10:28 SA

Ngày 10/8, tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội, Viện Vật liêu xây dựng (VIBM)  phối hợp với Viện Công nghệ Xây dựng Hà Quốc (KICT) và Công ty TNHH Zenith International Vietnam tổ chức Hội thảo quốc tế “Công nghệ mới về vật liệu xây dựng và giải pháp cho nhà ở thích ứng với khí hậu Việt Nam”.
Xu hướng xây dựng hiện nay mà nhiều quốc gia đang theo đuổi là tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Cùng với xu hướng đó, ngôi nhà Passive House và kỹ thuật xây dựng nó đang được quan tâm và phát triển nóng tại Hàn Quốc nhờ khả năng tự thích ứng với khí hậu của căn nhà: tự đảm bảo, duy trì được mức nhiệt độ dễ chịu trong phòng mà không cần dùng đến thiết bị điều hòa nhiệt độ, hoặc có thể cắt giảm đến 80% năng lượng sử dụng các thiết bị này ở các mức nhiệt độ khác. Kỹ thuật này là sự kết hợp của nhiều công nghệ trong các quá trình từ việc chế tạo vật liệu, đến thiết kế và thi công, trong khi luôn đảm bảo thân thiện với môi trường.

Việt Nam là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, do đó ngôi nhà chịu sự tác động lớn và phức tạp của thời tiết. Một trong những kết quả từ sự tác động đó là: tỷ lệ năng lượng tiêu tốn để làm mát chiếm nhiều nhất, lên đến 21% trong tổng năng lượng tiêu thụ của cả ngôi nhà. Kỹ thuật xây dựng Passive House được cho là giải pháp tối ưu nhất cho những ngôi nhà sinh thái, thích ứng với khí hậu Việt Nam.

Với mục đích mang lại những tiến bộ trong lĩnh vực xây dựng đến gần hơn với Việt Nam, Hội thảo lần này muốn giới thiệu kỹ thuật xây dựng Passive House và quá trính nghiên cứu thực tế về vật liệu, thiết kế và thi công phù hợp với khí hậu của Việt Nam.

Bên cạnh đó đây cũng là dịp để các bên tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu, ứng dụng các vật liệu xây dựng và giải pháp mới nhằm phát triển ngành xây dựng hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

VLXD.org

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.