Sự kiện

Hội thảo “Vật liệu xây dựng mới, tiết kiệm năng lượng, an toàn, thân thiện môi trường”

06/12/2018 - 04:02 CH

Ngày 6/12, trong khuôn khổ Triển lãm Contech Việt Nam 2018, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Vật liệu xây dựng mới, tiết kiệm năng lượng, an toàn, thân thiện môi trường”.

Ông Nguyễn Quang Hiệp, Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) phát biểu tại Hội thảo.
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Thái Duy Sâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Vật liệu xây dựng cho biết, sản xuất và sử dụng các vật liệu xây dựng xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, là xu hướng phát triển tất yếu của ngành vật liệu xây dựng. Một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển các vật liệu xây dựng mới là giới thiệu, phổ biến, quảng bá về công nghệ sản xuất và tính năng tác dụng của vật liệu đến các nhà đầu tư sản xuất và người sử dụng.
Trên cơ sở đó, Hội thảo này sẽ cung cấp tổng quan sơ bộ về tình hình sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng năm 2018 và dự báo tình hình vật liệu xây dựng năm 2019 của Việt Nam; thông tin về các sản phẩm mới như tấm Panel ALC Viglacera, tấm tường ACOTEC, gạch SILICAT, bê tông siêu tính năng và các nhãn hiệu sơn sinh thái thân thiện môi trường.

Về tình hình hình sản xuất tiêu thụ vật liệu xây dựng năm 2018 và dự báo năm 2019, ông Nguyễn Quang Hiệp, Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) chia sẻ, năm 2018, ngành sản xuất vật liệu xây dựng tiếp tục có sự phát triển, tất cả các chủng loại vật liệu xây dựng chủ yếu cơ bản đã thỏa mãn được nhu cầu tiêu dùng của xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng trong nước; đồng thời một số sản phẩm vật liệu xây dựng đã tham gia vào thị trường xuất khẩu. Một số loại sản phẩm giữ vai trò chủ đạo đã có sự tăng trưởng tốt như xi măng, kính xây dựng…

Từ đó, Vụ cũng đã đề ra mục tiêu phát triển vật liệu xây dựng đến năm 2020 gồm: Phát triển các loại sản phẩm vật liệu xây dựng đáp ứng đủ nhu cầu thị trường trong nước và tham gia xuất khẩu; Xác định nhu cầu từng loại vật liệu xây dựng theo giai đoạn làm cơ sở cho việc lập chiến lược phát triển sản phẩm vật liệu xây dựng; Tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ, lựa chọn công nghệ tiên tiến, hiện đại, bỏ công nghệ lạc hậu, tiếp tục sản xuất các sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tăng cường nghiên cứu sử dụng chất thải công nghiệp để sản xuất vật liệu xây dựng; Xây dựng ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đạt công nghệ sản xuất tiên tiến, sản phẩm chất lượng cao, tiêu hao nguyên liệu và năng lượng thấp, đáp ứng tiêu chuẩn về môi trường.

Các đại biểu tham gia Hội thảo cũng được nghe bài giới thiệu từ các Công ty sản xuất vật liệu xây dựng về các loại vật liệu thân thiện môi trường.
 
VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.