Sự kiện

Hội thảo quốc tế Tiêu chuẩn cho khóa và phụ kiện cửa

20/02/2019 - 02:24 CH

Đây là chủ đề chính của cuộc Hội thảo quốc tế sẽ diễn ra vào sáng mai 21/02 tại Hà Nội.
Với 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu chuẩn và điển hình hóa, Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) đã phối hợp với Viện Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam (VSQI) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Tập đoàn ALLEGION PLc (Mỹ) đồng tổ chức Hội thảo quốc tế “Tiêu chuẩn cho khóa và phụ kiện cửa”.

Mục tiêu chung của hội thảo nhằm mang lại an ninh và an toàn tới cho tất cả người dân Việt Nam, đồng thời hướng tới có một bộ tiêu chuẩn về khóa và phụ kiện cửa mang tính đồng bộ và hiệu quả. Để đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh hội nhập quốc tế, tạo hành lang pháp lý cho các hoạt động thiết kế, xây dựng nhà ở và công trình công cộng, công tác hoàn thiện lại các quy chuẩn, tiêu chuẩn cho lĩnh này cần được đặt ra và thực hiện.


Những yêu cầu mang tính bắt buộc liên quan đến an toàn và môi trường sinh sống cần phải được điều chỉnh trong hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Trong đó, tiêu chí “An toàn” và “Bền vững” cần được ưu tiên hàng đầu trong thiết kế, xây dựng công trình.

Hội thảo có sự tham gia thảo luận của các diễn giả và nhiều chuyên gia quốc tế đến từ Tập đoàn Allegion Plc (Mỹ) - Một trong những tập đoàn hàng đầu của Mỹ cùng các chuyên gia, nhà quản lý trong nước đến từ Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng), Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (Bộ Khoa học & Công nghệ)...

Bên cạnh các bài giới thiệu hiện trạng tiêu chuẩn tại Việt Nam, các chuyên gia quốc tế cũng sẽ giới thiệu bộ tiêu chuẩn gốc của Úc; Tiêu chuẩn Mỹ (ANSI) và tiêu chuẩn châu Âu (EN) để đối sánh và rút ra được những tiêu chuẩn nào sẽ cần và thích ứng với những yêu cầu thực tiễn tại Việt Nam.

Hội thảo cũng là cơ hội để các chuyên gia, nhà chuyên môn, nhà quản lý trong lĩnh vực Tiêu chuẩn xây dựng cùng trao đổi để hướng tới hoàn thiện bộ tiêu chuẩn xây dựng đảm bảo an toàn và môi trường sống của người Việt Nam.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.