Sự kiện

Hội thảo khoa học với chủ đề “Vật liệu Xanh với những thách thức mới”

17/11/2022 - 09:27 CH

Ngày 15/11, tại trụ sở Bộ Xây dựng (Hà Nội) đã diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề “Vật liệu Xanh với những thách thức mới”. Hội thảo do Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam (Phương Nam Panel) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Báo Xây dựng.

Quang cảnh buổi Hội thảo.
 
Tại Hội thảo, diễn ra hai phần chính gồm thuyết trình và tọa đàm, nội dung tập trung vào các vấn đề: Khẳng định sản xuất và phát triển tấm Panel là phù hợp với “Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050” tại Quyết định 1266/QĐ-TTg, do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/8/2020 và phù hợp với “Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam đến năm 2030”, tại Quyết định số 2171/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 23/12/2021. Giới thiệu quy trình, dây chuyền công nghệ châu Âu hiện đại của Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam; nghiên cứu những ưu điểm, nhược điểm của Panel; đánh giá khả năng ứng dụng rộng rãi, linh hoạt của Panel - vật liệu “xanh” đáp ứng nhu cầu xã hội, phục vụ cho các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, giáo dục, y tế, an sinh xã hội và xây dựng doanh trại quân đội, các công trình quốc phòng.

Với nhiều góc nhìn, các chuyên gia đã chỉ rõ panel có nhiều đặc tính ưu việt như vật liệu nhẹ, thi công nhanh, cách âm, cách nhiệt, chống cháy lan tốt, là vật liệu “xanh”, rất phù hợp với xu thế phát triển vật liệu xây dựng trong nước hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Trên cơ sở đánh giá về cấu trúc sản phẩm, ứng dụng của panel trong xây dựng công trình, nhiều ý kiến của chuyên gia kiến nghị với các cơ quan chức năng, các bộ, ngành liên quan sớm xem xét bổ sung chủng loại panel nhẹ vào định hướng phát triển vật liệu xây dựng của cả nước. Cùng với đó, hầu hết các ý kiến kiến nghị cần ban hành Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) tiến tới ban hành quy chuẩn và thực hiện việc hợp chuẩn, hợp quy đối với panel nhẹ được sản xuất và sử dụng tại Việt Nam; ủng hộ chủ trương tiến tới thành lập “Hiệp hội Panel Việt Nam”…

Hội thảo diễn ra đúng vào dịp Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (1992 - 2022). Phát biểu tại hội thảo, ông Giáp Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, với vị thế 30 năm vững bước tiên phong về ứng dụng công nghệ cao để sản xuất panel chất lượng cao cung cấp cho ngành xây dựng, những năm gần đây Phương Nam Panel liên tục đầu tư máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ hiện đại nhất của châu Âu để nâng cao chất lượng sản phẩm, đón đầu nhu cầu thị trường. Công ty xác định sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và tự hào là nhà sản xuất Sandwich Panel cách âm, cách nhiệt và chống cháy lan chất lượng cao, dẫn đầu thị trường trong nước, ngày càng nhận được niềm tin yêu của khách hàng.

Hiện nay Công ty có 2 nhà máy chính tại huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) và Khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh); cả hai nhà máy đều được lắp dựng bằng tấm sandwich panel do chính Phương Nam sản xuất. Với năng lực sản xuất hiện có, Phương Nam có thể cung cấp cho thị trường vật liệu xây dựng gần 20 triệu m² panel mỗi năm. Đến nay đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ ở trong và ngoài nước, trong đó có một số công trình quân sự, quốc phòng đã được lắp dựng bằng panel do Phương Nam sản xuất.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.