Kinh doanh - Đầu tư

Holcim ra mắt mô hình nhà máy xi măng kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới

04/03/2023 - 01:38 CH

Holcim vừa cho ra mắt hệ thống bộ đôi kỹ thuật số nhà máy xi măng đầu tiên trên thế giới, một mô hình ảo 3D thời gian thực sao chép chính xác tại một trong những nhà máy xi măng của mình ở Thụy Sĩ.

Bản sao kỹ thuật số tích hợp phần mềm doanh nghiệp của Holcim và các thuật toán dự đoán hiệu suất với mô hình 3D, cho phép vận hành nhanh hơn, hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn với chi phí tối thiểu. Với các cảm biến, phân tích dữ liệu và khả năng học máy, bản sao kỹ thuật số ngăn chặn thời gian ngừng hoạt động tốn kém và cho phép bảo trì dự đoán.

Dự án là một phần trong chương trình Nhà máy Tương lai của Holcim, triển khai các công nghệ Công nghiệp 4.0 trên khắp các cơ sở của mình để nâng cao hiệu quả, an toàn và bền vững. Dựa trên sự ra mắt này, Holcim sẽ mở rộng quy mô công nghệ song sinh kỹ thuật số này trong các hoạt động của mình, bắt đầu từ Châu Âu.

Rozemarijn Wesby, Giám đốc toàn cầu của Plant of Tomorrow cho biết, bản sao kỹ thuật số của chúng tôi ở Thụy Sĩ là một bước đột phá cho toàn ngành. Bằng cách tận dụng các công nghệ kỹ thuật số như thế này, chúng tôi đang tạo ra lượng dữ liệu khổng lồ, cho phép đưa ra quyết định thông minh hơn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chúng tôi cấp độ tiếp theo.

Nền tảng song sinh kỹ thuật số được phát triển với sự hợp tác của công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo HyBird. Nó sử dụng dữ liệu từ phần mềm doanh nghiệp của Holcim và hệ thống bảo trì dự đoán để giữ cho mô hình 3D được cập nhật liên tục với trạng thái thời gian thực của thiết bị sản xuất.

Ra mắt vào năm 2019, chương trình Plants of Tomorrow của Holcim là một trong những hoạt động triển khai lớn nhất của Công nghiệp 4.0 trong ngành vật liệu xây dựng. Cho đến nay, nó đã triển khai hơn 1.600 ứng dụng trên 140 địa điểm, mang lại khoản tiết kiệm hàng năm hơn 70 triệu CHF và giảm hơn 400.000 tấn khí thải CO2.
 
VLXD.org (TH/ Globalcement)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.