Kinh doanh - Đầu tư

Đánh giá thị trường ngành thép Đông Nam Á trong tháng 3/2022

22/03/2022 - 10:08 SA

Do những liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và kết quả tác động lên chuỗi cung ứng, thị trường ngành thép Đông Nam Á vẫn chưa thể ổn định ở trạng thái cân bằng mới.
Nhìn chung, giá thép tại khu vực Đông Nam Á trong tháng 3/2022 tăng 50 - 130 USD/tấn so với tháng trước. Điều này được thúc đẩy bởi cuộc chiến ở Ukraine và tâm lý nhu cầu tăng trong khu vực sau kỳ nghỉ lễ vào đầu tháng 2. Không có gì ngạc nhiên khi tác động đáng kể nhất đến giá phôi thép và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng.

Được biết, khu vực CIS là một trong những nhà cung cấp phôi lớn nhất trên thị trường toàn cầu và giá phôi đã tăng cao nhất trong vòng hai năm rưỡi qua.


Giá thép tại khu vực Đông Nam Á trong tháng 3/2022 tăng 50 – 130 USD/tấn so với tháng trước.

Theo công ty tư vấn CRU Group, các yếu tố mùa vụ, điều kiện tốt hơn và chi tiêu chính phủ tăng sẽ giúp hỗ trợ nhu cầu thép trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và kết quả tác động lên chuỗi cung ứng, thị trường vẫn chưa thể ổn định ở trạng thái cân bằng mới.

Hiện nay, các nhà sản xuất thép Ấn Độ đang tìm cách tận dụng cơ hội này để mở rộng doanh số xuất khẩu sắt thép bằng cách đóng vai trò thay thế cho tôn có nguồn gốc CIS tại các thị trường như Châu Âu và Trung Đông.

Mặc khác, do các nhà cung cấp sắt thép trong khu vực hướng đến châu Âu và đối mặt với áp lực chi phí gia tăng và với khả năng áp thuế xuất khẩu của Trung Quốc, người mua trong khu vực Đông Nam Á sẽ phải chuyển sang sử dụng thép đắt tiền hơn trong thời gian tới.

Nhìn chung, nhu cầu có thể bị hạn chế do giá thép đang tăng quá nhanh. Do đó, các nhà dự trữ sẽ rất thận trọng với việc thu mua. Kỳ vọng đáng kể trong việc cải thiện nhu cầu ở khu vực là từ ngân sách cơ sở hạ tầng của chính phủ được thiết lập khi giá thấp hơn hiện tại và có thể dẫn đến việc hợp lý hóa/hủy bỏ dự án cuối cùng.

VLXD.org (TH/ CafeLand)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.