Kinh doanh - Đầu tư

Giá thép thanh vằn tại Trung Quốc tăng

21/03/2022 - 09:09 SA

Giá thép thanh vằn tương lai tại Trung Quốc ngày 21/3 là 4.965 nhân dân tệ/tấn (780 USD/tấn), tăng 0,5% so với ngày hôm qua. So với mức cao ngày 7/3 khi giá là 5.090 nhân dân tệ/tấn (800 USD/tấn), mặt hàng này giảm hơn 2%.

Diễn biến giá thép thanh vằn tương lai tại Trung Quốc. Nguồn: Trading Economics.

Cuộc chiến tại Ukraine ảnh hưởng đến nguồn cung thép thế giới vì Nga và Ukraine chiếm khoảng 10% thương mại thép toàn cầu. Bên cạnh đó, giá nhiên liệu tăng cao nên chi phí đầu vào của ngành sẽ bị đẩy lên.

Theo các chuyên gia, nhu cầu thép tại Trung Quốc lên cao trong tháng 3, một phần do chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng của nước này. Trung Quốc có xu hướng tăng cường các chính sách vĩ mô để ổn định nền kinh tế trong sau khi thị trường bất động sản đi xuống vào năm ngoái. Các chuyên gia trong ngành cho rằng nhu cầu thép tại Trung Quốc sẽ đi lên trong quý II vì các hoạt động xây dựng và đầu tư vào hạ tầng sẽ tăng vì Trung Quốc thực hiện nhiều biện pháp kích thích nền kinh tế.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang gia tăng tại Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại sức tiêu thụ có thể bị kéo xuống trong những ngày sắp tới. Việc vận chuyển đến các cảng gặp khó khăn và các nhà đầu tư, thương nhân nhìn chung thận trọng hơn trong các giao dịch. Theo Sunsirs, trong ngắn hạn, dư địa tăng của thép thanh vằn chỉ biến động nhẹ.

VLXD.org (TH/ Trading Economics)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.