Kinh doanh - Đầu tư

Năm 2022: Lâm Đồng chấm dứt hoạt động của tất cả các lò gạch thủ công

24/01/2022 - 03:01 CH

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc chấm dứt các lò gạch thủ công, đến nay, đã có 18 lò gạch thủ công chấm dứt hoạt động hoặc chuyển đổi công nghệ phù hợp với yêu cầu sản xuất và bảo đảm môi trường.

Sở Xây dựng cho biết, hiện vẫn còn 15 lò gạch thủ công đang hoạt động và sẽ tiếp tục chấm dứt hoạt động trong năm 2022 theo như kế hoạch của UBND tỉnh.
 
Để thực hiện chấm dứt hoạt động của các lò gạch thủ công trên địa bàn, UBND tỉnh cũng đã giao Sở Tài chính phối hợp với các sở, ngành cùng địa phương có liên quan tham mưu bố trí kinh phí hỗ trợ người lao động làm việc tại các lò gạch thủ công phải chấm dứt hoạt động. Tỉnh cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với sở, ngành, đơn vị hướng dẫn các địa phương tổ chức chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động song song với việc chấm dứt lò gạch thủ công theo qui định. Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu Ngân hàng Chính sách xã hội cho người lao động đang làm việc trong các lò gạch thủ công này vay vốn, tự tạo việc làm từ “Quỹ Quốc gia về việc làm” theo quy định khi chấm dứt hoạt động các lò gạch thủ công. 
 
Được biết, việc chấm dứt các lò gạch thủ công trên địa bàn tỉnh không chỉ bảo đảm các tiêu chí về môi trường mà còn đáp ứng nhu cầu nguồn nguyên vật liệu phục vụ ngành Xây dựng tại địa phương.

VLXD.org (TH/ Báo Lâm Đồng)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.