Kinh doanh - Đầu tư

AkzoNobel mua lại Kansai Paint ở châu Phi

20/06/2022 - 07:39 SA

AkzoNobel vừa đạt được thỏa thuận mua lại tất cả hoạt động sơn và chất phủ ở 12 quốc gia châu Phi của Kansai Paint, công ty có doanh thu hợp nhất đạt 280 triệu Euro. Thương vụ này sẽ bao gồm việc mua lại Plascon, thương hiệu có lịch sử hơn 120 năm ở Nam Phi và lâu đời nhất ở châu lục này, cùng với các đơn vị sơn và chất phủ ôtô, sơn bảo vệ, sơn gỗ và sơn cuốn.

AkzoNobel mua lại tất cả hoạt động sơn và chất phủ của Kansai Paint ở 12 quốc gia châu Phi.

 
Thương vụ dự kiến hoàn tất trong năm 2023, được kỳ vọng sẽ giúp củng cố vị thế ở châu Phi, hỗ trợ cho mục tiêu dẫn đầu lĩnh vực sơn trang trí ở châu Âu và châu Phi cho AkzoNobel. Đây cũng là bàn đạp cho sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn trong tương lai.

Thierry Vanlancker, CEO kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của AkzoNobel, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục triển khai các hoạt động mua lại nhằm bổ sung thêm các giá trị cho công ty như một phần của chiến lược tăng trưởng và lợi nhuận. Hoạt động kinh doanh sơn và chất phủ của Kansai ở châu Phi rất phù hợp với hoạt động của chúng tôi tại khu vực này, xét về cả danh mục sản phẩm và kinh nghiệm thị trường. Kansai có tham vọng trong việc xây dựng xã hội trung hòa cacbon, kinh tế tuần hoàn và cộng đồng an toàn nhờ tận dụng công nghệ. Điều này rất phù hợp với chiến lược Con người - Hành tinh - Sơn của chúng tôi”.

Kunishi Mori, Tổng Giám đốc của Kansai, chia sẻ: “Chúng tôi coi AkzoNobel là chủ sở hữu tốt nhất vì AkzoNobel xác định mảng sơn trang trí là mảng chủ lực, từ đó họ có thể khai thác được trọn vẹn tiềm năng của lĩnh vực này và đóng góp cho nền kinh tế châu Phi”.

Trong năm qua, mảng sơn trang trí của AkzoNobel duy trì sự tăng trưởng với khối lượng tăng 6% so với năm 2020 và doanh thu tăng 12% (đơn vị tiền không đổi).
 
VLXD.org (TH/ Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.