Kinh doanh - Đầu tư

Tập đoàn E-United đề xuất tiếp tục thực hiện dự án Thép Guang Lian

25/10/2014 - 04:41 CH

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết: Sau khi Tập đoàn JFE tuyên bố rút việc đầu tư vào thép Guang Lian do thị trường cạnh tranh khó khăn, giá thép giảm, chủ đầu tư dự án thép Guang Lian là Tập đoàn E-United (Đài Loan) vẫn nhiệt huyết muốn tiếp tục thực hiện dự án.


"Họ đã có đề xuất lùi tiến độ thực hiện dự án tới tháng 7-2015. Thời gian này, họ sẽ tiến hành nghiên cứu, huy động các nguồn lực để khi đó, họ sẽ nhập trang thiết bị, máy móc để xây dựng nhà máy" - ông Đông cho biết.

 Đáng chú ý, Tập đoàn E-United vẫn đề nghị được giữ nguyên mức vốn đầu tư của dự án này.

"Tuy nhiên, dự án này đã chậm tiến độ nhiều năm cho nên việc có đồng ý để họ lùi tiến độ hay không còn phải xin ý kiến của các Bộ, ngành, sau đó trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến. Bộ Công Thương cũng phải vào cuộc vì họ có chuyên môn trong lĩnh vực này" - ông Trần Duy Đông bày tỏ.

Dự án nhà máy luyện thép Dung Quất được cấp phép từ năm 2006, khởi đầu chỉ do Tập đoàn Tycoons (Đài Loan) đầu tư với số vốn đăng ký khoảng hơn 1 tỉ USD. Sau đó, Tập đoàn E-United (Đài Loan) hợp tác với Tycoons để cùng thực hiện và nâng vốn dự án lên 3 tỉ USD.

Đến đầu năm 2012, Tập đoàn thép JFE đã quyết định góp vốn cùng Tập đoàn E-United nghiên cứu, tiếp tục triển khai dự án thép 4,5 tỉ USD này tại Khu kinh tế Dung Quất.

Song vào tháng 9-2014, Tập đoàn JFE đã chính thức ngừng kế hoạch đầu tư vào dự án thép Guang Lian ở khu kinh tế Dung Quất sau một thời gian dài thăm dò, trì hoãn.

Theo Báo Hải quan

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.