Tin tức

Dầu khí Việt Nam thu hút DN Anh

29/10/2013 - 06:27 CH

10 công ty Anh trong lĩnh vực dầu khí đang có chuyến thăm, khảo sát thị trường Việt Nam từ 28/10 đến 1/11. Đây là lần thứ hai trong hai tháng qua các công ty Anh đến Việt Nam để tìm hiểu về ngành dầu khí.

Ông Piers Craven- Tham tán Thương mại Vương quốc Anh (ngoài cùng bên trái) và ông Carl Woolf, cố vấn Thương mạị quốc tế của UKTI trong buổi họp báo

Điều này cho thấy thị trường dầu khí Việt Nam đang thực sự thu hút các nhà đầu tư Anh.

Chia sẻ với phóng viên trong buổi họp báo cùng đoàn doanh nghiệp, ông Piers Craven- Tham tán Thương mại Vương quốc Anh tại Việt Nam- đánh giá cao về tiềm năng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực này. Ông Piers Craven  cho biết: “Anh xem Việt Nam là một trong những nước ưu tiên trong lĩnh vực hợp tác thương mại. Ngành công nghiệp dầu khí và khí đốt của Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng. Việt Nam trở thành nước có vai trò ngày càng lớn hơn trong thị trường khí đốt và dầu khí, vì vậy mối quan tâm của nước Anh đối với lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam là rất lớn”.

Cùng quan điểm trên, ông Carl Woolf, Cố vấn Thương mạị quốc tế của cơ quan Thương mại và Đầu tư Vương Quốc Anh tại London (UKTI)- dẫn đầu đoàn DN sang Việt Nam, nhận định: đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí.

Ông Carl Woolf cũng cho rằng thời gian gần đây, Việt Nam đã cho thấy đây là một đất nước phát triển nhanh và mạnh trong khu vực.

Sang Việt Nam lần này, UKTI đã lựa chọn kỹ lưỡng các công ty của Anh, chủ yếu từ London và vùng Đông Nam, được đánh giá là phù hợp cho thị trường Việt Nam.

Ông Alec Keeler- Giám đốc điều hành công ty Loadtec Engineered Systems Ltd.,- chia sẻ, mục đích của các DN Anh tới Việt Nam là xác định khách hàng tiềm năng và gặp gỡ các nhà phân phối, tìm kiếm đối tác, đại diện kinh doanh, qua đó hy vọng đóng góp vào sự phát triển của ngành dầu khí Việt Nam. Cũng theo ông Alec Keeler, các sản phẩm và dịch vụ của Anh trong lĩnh vực dầu khí là rất hoàn hảo được đánh giá là một trong những quốc gia tốt nhất trên thế giới.   

Ông Nigel, Giám đốc Mount Laboratories UK Ltd., nhấn mạnh: “Không chỉ là bán được sản phẩm mà mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và giúp đỡ để các công ty Việt Nam có thể lớn mạnh hơn trong lĩnh vực này.

Trong thời gian làm việc tại  Việt Nam, các công ty Anh sẽ có cuộc tiếp kiến với Bộ Công Thương, Petro Vietnam và các  doanh nghiệp nhà nước, tư nhân và nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu.

Theo Báo Công thương

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.