Tin tức

Tập huấn kiến thức pháp luật xây dựng cho đại biểu HĐND TP Hải Phòng

26/10/2013 - 05:48 CH

Hôm qua, tại Trung tâm hội nghị TP Hải Phòng, Học viện Quản lý cán bộ xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng và HĐND TP đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật cho đại biểu HĐND khóa XIV.
Tham dự lễ khai mạc Hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành; Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị Bùi Đức Hưng và 160 học viên là đại biểu HĐND; Lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP; Lãnh đạo Đảng, chính quyền (HĐND và UBND) cấp huyện và các thị trấn thuộc TP Hải Phòng…



Phát biểu tại Hội nghị ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư thành ủy TP Hải Phòng cho rằng: Tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật cho đại biểu HĐND khóa XIV diễn ra trong bối cảnh Hải Phòng vừa tổng kết đánh giá 10 năm thực hiện nghị quyết 32 của bộ chính trị và bộ chính trị.

Tập thể bộ chính trị đã cho ý kiến kết luận Hải Phòng phải làm trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực đô thị. Vấn đề cần thiết hiện nay là cán bộ cần trau dồi kỹ năng về xây dựng, kỹ năng về thẩm tra giám sát, những kiến thức để có tư duy trong công tác quản lý nhà nước về xây dựng trong bối cảnh hiện nay. Yêu cầu đặt ra là người quản lý muốn làm được phải có chứng chỉ chuyên ngành về xây dựng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định: Hải Phòng là một TP đang đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng hạ tầng. Vì vậy quản lý đầu tư xây dựng là một lĩnh vực rất cần thực hiện tốt nhưng hết sức khó khăn.

Nhân tố đầu tư xây dựng tạo lập được hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, tạo ra những tài sản cố định của hạ tầng kinh tế đó là mạng lưới giao thông, cảng biển, sân bay; các công trình sản xuất như nhà máy, xí nghiệp; công trình dịch vụ nhà ở vừa đáp ứng nhu cầu dịch vụ sản xuất, vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, tạo ra cơ sở hạ tầng, cơ sở sản xuất vật chất của nền kinh tế. Đầu tư xây dựng có cơ cấu rất lớn trong nền kinh tế.

Đầu tư hiệu quả thì chất lượng tăng trưởng sẽ tốt. Đối với cán bộ, lãnh đạo chủ chốt ở các địa phương, 70% công việc liên quan đến đầu tư xây dựng. Vì vậy vai trò của người quản lý rất quan trọng.



Và để làm tốt công tác quản lý nhà nước ngành Xây dựng cần nắm rõ đổi mới quản lý nhà nước ngành Xây dựng và phát triển đô thị với 3 nội dung cơ bản: Thứ nhất là về công tác quản lý đầu tư xây dựng để tránh thất thoát, lãng phí và quản lý chất lượng công trình. Thứ hai là Quản lý phát triển đô thị. Thứ ba là Quản lý phát triển nhà ở.

Bộ trưởng đánh giá cao việc tổ chức tập huấn của TP Hải Phòng, đây là lớp tập huấn đầu tiên trên cả nước nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật xây dựng phục vụ cho công tác thẩm tra giám sát của đại biểu HĐND các cấp TP.Hải Phòng.

Trong 2 ngày diễn ra Hội nghị (25 và 26/10/2013), học viên sẽ được báo cáo viên là lãnh đạo các cục, vụ - các chuyên gia đầu ngành của Bộ Xây dựng hướng dẫn, trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến hoạt động thẩm tra giám sát của đại biểu HĐND trong các lĩnh vực Đầu tư xây dựng; Quy hoạch xây dựng; Phát triển đô thị.

Hội nghị này là dịp để các đại biểu nêu lên những vấn đề, vướng mắc từ thực tế công tác thẩm tra giám sát hoạt động xây dựng tại địa phương, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước và Bộ Xây dựng nghiên cứu, hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động thẩm tra giám sát của HĐND các cấp nói chung và của HĐND cấp tỉnh nói riêng.

Theo Báo Xây dựng

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.