Tin tức

23/10 khởi công nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn

18/10/2013 - 03:29 CH

Dự kiến đến tháng 7/2017, nhà máy bắt đầu vận hành thương mại.


"Dự kiến, ngày 23/10 tới đây, nhà máy sẽ được khởi công tại khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hoá) và đến tháng 7/2017 bắt đầu vận hành thương mại", Chính phủ gửi báo cáo đến Quốc hội về tình hình thực hiện dự án liên hợp lọc hoá dầu Nghi Sơn.

Báo cáo cũng cho biết, đến cuối tháng 10 năm nay, chủ đầu tư sẽ hoàn thành các điều kiện tiên quyết để rút vốn vay lần đầu, bao gồm đăng ký vốn vay với Ngân hàng Nhà nước, cấp ý kiến pháp lý cho dự án, thế chấp quyền sử dụng đất.

Các bên cũng sẽ thực hiện góp vốn đầy đủ theo tiến độ để thanh toán các chi phí cho dự án và hoàn thành đàm phán để thành lập liên doanh phân phối sản phẩm.

Là dự án nhà máy lọc dầu liên danh đầu tiên của Việt Nam, dự án liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn có quy mô lớn, với công suất khoảng 200.000 thùng/ngày (tương đương 10 triệu tấn/năm) và tổng mức đầu tư lên tới 9 tỉ USD do Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn làm chủ đầu tư (Petro Vietnam chiếm 25,1% vốn, công ty dầu khí của Kuwait chiếm 35,1% vốn, còn lại là của hai công ty của Nhật).

Khi đi vào vận hành thương mại, cùng với nhà máy lọc dầu Dung Quất, dự án này dự kiến sẽ đáp ứng khoảng 70% nhu cầu xăng dầu trong nước, đồng thời cung cấp các sản phẩm hóa dầu cho thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu.

Theo VnEconomic

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.