Tin trong nước

Viglacera sẽ lập liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng tại Cuba

04/07/2016 - 01:36 CH

 Theo Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng Việt Nam (Viglacera), thủ tục thành lập Công ty Liên doanh giữa Viglacera và Tập đoàn Geicon thuộc Bộ Xây dựng Cuba đang được thúc đẩy để có thể hoàn thiện trong quý cuối của năm 2016.

Một dây chuyền sản xuất gạch ngói của Công ty Viglacera Hạ Long. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Từ tháng 4, Viglacera đã ký thỏa thuận hợp tác thành lập Liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng với Geicon, đưa ra các giải pháp và lộ trình hoàn thiện hồ sơ dự án trước tháng 10/2016. Dự kiến, trong tháng 8 và tháng 9 này hai bên sẽ rà soát và đánh giá lại toàn bộ công việc để chuẩn bị sẵn sàng cho việc ra đời liên doanh vào tháng 10.

Hiện nhu cầu về vật liệu xây dựng tại Cuba nói riêng và Mỹ latinh nói chung rất lớn. Do đó, công ty liên doanh đầu tiên trong lĩnh vực xây dựng với Việt Nam sẽ là liên doanh lớn mang lại hiệu quả cao nhất, cung cấp các sản phẩm sứ vệ sinh và gạch ốp lát chất lượng cao ra toàn thị trường châu Mỹ Latinh.

Liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát sớm được triển khai thực hiện sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng phục vụ cho thị trường Cuba; đặc biệt là nhu cầu cải tạo và xây dựng mới nhà ở của người dân cũng như cho các dự án phát triển khách sạn nhằm đáp ứng lượng du khách tăng đột biến trong thời gian gần đây.

Theo VietnamPlus

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.