Tin trong nước

Hội thảo về công nghệ, sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện môi trường và hội nhập

22/06/2015 - 03:05 CH

Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng đã tổ chức buổi hội thảo về công nghệ, sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện môi trường và hội nhập.
​​​Hội thảo nhằm tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp, phát triển sản xuất các sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện môi trường phục vụ thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Các báo cáo tham luận đề ra những yêu cầu phát triển ngành sản xuất vật liệu xây dựng trong giai đoạn mới, hội nhập với xu hướng phát triển xây dựng xanh, ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Để đạt được mục đích trên, các tỉnh thành trong nước cần có chính sách hỗ trợ, ưu đãi doanh nghiệp, kết hợp giữa khuyến khích với tổ chức quản lý, kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất lưu thông trên thị trường và sử dụng trong công trình xây dựng.

Song song đó, cần đẩy mạnh việc vận động doanh nghiệp nghiên cứu, nâng cao chất lượng, tính năng các sản phẩm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu, khuyến khích áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng môi trường quốc tế, đặc biệt là sản phẩm cung cấp cho các thị trường tiềm năng xuất khẩu vật liệu xây dựng.

Bích Ngọc (TH)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.