SẢN PHẨM VLXD MỚI

Giải pháp chống nóng, chống thấm hiệu quả phản xạ nhiệt cao cho sàn mái

15/05/2023 - 03:05 CH

Sika giới thiệu những giải pháp hoàn thiện và chống thấm cho nhà phố, điểm nhấn với giải pháp chống nóng - chống thấm "2 trong 1" được chứng minh thực tế bằng việc mô phỏng sự chênh lệch nhiệt độ giữa giải pháp mới và giải pháp hiện hữu trên thị trường.

Dưới tình trạng tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, tỷ lệ phủ xanh bị thu hẹp, nhiệt độ nóng lên ở khu vực trung tâm thành phố so với các khu vực ngoại thành đã tạo nên hiện tượng “đảo nhiệt đô thị" (Urban heat Island). Để giải quyết tình trạng trên, đặc biệt là trong thời điểm hiện tượng khí hậu nắng nóng kỷ lục El Nino có nguy cơ quay trở lại, các công trình nhà phố cần quan tâm đến việc chống thấm, chống nóng để giảm mức độ hấp thụ nhiệt của công trình. Từ đó tiết kiệm năng lượng tiêu thụ trong quá trình vận hành góp phần giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Trong đó, sàn mái và tường ngoài - khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ và phản xả nhiệt cho ngôi nhà, cần đặc biệt được quan tâm chú trọng.

Đại diện Sika chia sẻ, để so sánh khả năng chống hấp thụ nhiệt của các sản phẩm chất chống thấm cho sàn mái, bộ công cụ mô phỏng chênh lệch nhiệt độ của Sika dựa trên màu sắc của chất chống thấm để xác định chỉ số phản xạ năng lượng mặt trời (SRI) và từ đó gia tăng hệ số phản xạ nhiệt độ của các vật liệu mái từ 10 - 20% thành 60% nhằm giảm tải mức sử dụng năng lượng và làm mát công trình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng so với các chất chống thấm màu tối thì chất chống thấm màu trắng và xám có độ hấp thụ nhiệt độ và ánh sáng mặt trời thấp hơn, giúp bề mặt sàn mái mát hơn nên có khả năng giảm tải lượng tiêu thụ năng lượng sử dụng cho mục đích làm mát công trình.

Nghiên cứu này hỗ trợ Sika Việt Nam phát triển ra các giải pháp chống thấm phù hợp nhằm ứng phó với hiện tượng đảo nhiệt đô thị. Chẳng hạn, chất chống thấm cho sàn mái Sikalastic®-590 với 2 màu trắng và xám không những được biết đến với khả năng kháng nước đọng, kháng thời tiết và chống rêu mốc hoàn hảo mà còn cản nhiệt và bức xạ từ mặt trời, nhờ đó giúp tiết kiệm điện năng làm mát và tăng độ bền cho công trình.

Đại diện Sika Việt Nam cho biết, để có thể hạn chế tác động của hiệu ứng đảo nhiệt đô thị, bên cạnh ý thức của mỗi người dân thì quyết tâm hành động của các doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sika Việt Nam hiện có rất nhiều giải pháp ứng phó với hiện tượng trên, chẳng hạn như "ứng dụng nguyên lý phản xạ - hấp thụ nhiệt của vật liệu" vào nghiên cứu các giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng và làm mát cho công trình.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.