SẢN PHẨM VLXD MỚI

Thảm bao bố - Vật liệu thiên nhiên bảo dưỡng bê tông và bảo vệ sàn

24/09/2022 - 10:52 SA

Ngày nay con người đang sử dụng rất nhiều các loại vật liệu từ nilon, nhựa, amiăng… gây độc hại cho môi trường và rất khó phân hủy. Đặc biệt các loại vật liệu lót đệm trong thi công xây dựng, như các loại bạt nhựa giá thành cao, tuổi thọ ngắn và khi hết hạn sử dụng, thải ra gây hại cho môi trường.
Trước thực trạng đó, Công ty TNHH Vật liệu Thiên nhiên đã dày công nghiên cứu, cho ra thị trường loại sản phẩm Thảm bao bố được sản xuất hoàn toàn từ sợi đay, là loại sợi khai thác từ cây đay tự nhiên, hoàn toàn hữu cơ, thân thiện môi trường.

1. Đặc tính ưu việt của Thảm bao bố Vật liệu Thiên nhiên

Thảm bao bố có khổ lớn 1,1m x 0,03m x 50m/cuộn, sử dụng trong bảo dưỡng bê tông, giúp thi công nhanh, giữ nước lâu và dưỡng ẩm bê tông cực tốt; được các nhà đầu tư, nhà thầu, các kĩ sư xây dựng tin dùng bởi những đặc tính ưu việt sau đây:

- Thảm bao bố được sản xuất hoàn toàn từ sợi đay, là sợi tự nhiên, xanh, thân thiện môi trường; được sản xuất theo công nghệ mới, có độ dày đồng đều, kết cấu bền chặt, dẻo dai. Và trong môi trường nước thì càng trở nên chặt dai hơn nữa và có thể tự phân hủy sinh học khi hết hạn sử dụng.

- Thảm bao bố dùng trong bảo dưỡng bê tông rất thuận tiện cho công nhân thi công. Chỉ cần lăn cuộn thảm ra và trải theo diện tích của bê tông. Thảm cũng thấm nước nhanh và giữ nước lâu nên không phải tưới nước nhiều lần. Trong ngày xịt nước 1 lần là đủ, giúp bê tông đóng rắn nhanh đạt được hiệu quả cao nhất.
 

Thảm được đóng cuộn, thuận tiện cho vận chuyển và sử dụng.

- Thảm bao bố có thể tái sử dụng được nhiều lần nên chi phí chia ra cho mỗi lần sử dụng rất rẻ, từ đó đem lại hiệu suất sử dụng cao. Ngoài ra thảm còn có thể tận dụng vào các công việc khác sau khi bảo dưỡng bê tông như: làm thảm bảo vệ sàn khi sơn trét trong nhà, trải trên đất để hạn chế cỏ mọc, phủ gốc cây để làm phân tự nhiên…

- Thảm bao bố còn được dùng để cách âm, giữ nhiệt một cách tự nhiên. Khi phủ trên bề mặt bê tông, nhiệt độ của bê tông không bị nóng và ít bị bốc hơi nước dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời. Khi đó bê tông được dưỡng ẩm tốt nhất và đạt được cường độ tốt nhất.

2. Lĩnh vực sử dụng Thảm bao bố Vật liệu thiên nhiên

Thảm bao bố có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như:

- Sản xuất ván sợi (dần thay thế gỗ rừng).

- Kết hợp với nhựa PP để tạo ra sản phẩm đa dạng trong trang trí nội thất như tủ giường, bàn ghế, nội thất ô tô… để khi các sản phẩm tiêu dùng hết hạn sử dụng, thải ra môi trường, nó có thể tự phân hủy một cách tự nhiên.

- Làm thảm trồng cây trên mái nhà, thảm cỏ trên taluy để chống xói mòn lở đất, trồng cây trên triền cát, nơi ít có nước…

- Lọc nước trong môi trường ô nhiễm, độc hại, có nhiễm axit, kim loại nặng…

- Quấn ống dầu, trét khe nhựa đường.

- Cách âm cách nhiệt tự nhiên.

- Lót túi giữ nhiệt, túi xách, giày dép…

- Phủ gốc cây, chậu cây để giữ nước và dưỡng ẩm gốc cây, đất vẫn thoáng khí và hạn chế được cỏ mọc.

- Màng phủ nông nghiệp trồng rau, trái cây, không dùng thuốc bảo vệ thực vật để diệt cỏ, giảm chi phí làm cỏ, cây được tốt tự nhiên.


Thảm bao bố trải trên sàn bê tông.

3. Những lợi ích khi sử dụng thảm bao bố để bảo dưỡng bê tông công trình:

- Do tính chất hút nước và giữ nước lâu, cả trăm năm nay tai các nước phát triển, các nhà thầu công trình đã dùng thảm bao bố để che phủ và dưỡng ẩm bê tông. Và họ luôn dùng vải bố để bảo dưỡng bê tông.

- Thảm bao bố được dệt theo công nghệ mới với các sợi đan xen chặt, khi gặp nước nó càng kết chặt hơn, nên lượng nước được giữ lại rất lâu, trọng lượng nước hấp thu gấp 5 lần trọng lượng của nó. 

- Đặc tính của thảm bao bố là không hấp thu nhiệt độ nên có thể dùng để cách âm, cách nhiệt tự nhiên. Khi trải trên bê mặt bê tông , bê tông được làm mát và dưỡng ẩm tốt, ít co ngót và qua trình đóng rắn đạt được chất lượng cao nhất.  Bê tông ít bị nứt nẻ và bị ngấm nước.

- Dùng thảm bao bố trải phủ kín bề mặt bê tông, nước thấm đều hết, bê tông được dưỡng ẩm đồng đều, chất lượng ổn định hơn.

- Thảm bao bố có khổ lớn và dài: 1,1m x 0,03m x 50m/cuộn, cho phép công nhân thi công nhanh gọn. Chỉ cần lăn các cuộn theo diện tích cần trải, ngắt xé dễ dàng theo từng tấm, khi cần thu dọn thì lại quấn gọn lại.
 

- Xịt nước rất dễ dàng và thuận tiện: sau khi trải xong, cần căn chỉnh lại các mép cho sát với nhau (không xịt nước trước khi chỉnh); sau khi căn chỉnh lại theo yêu cầu, bắt đầu xịt nước, nước xịt tới đâu thảm bao bố ngấm nước và giữ nước rất nhiều, nên không cần xịt nước nhiều lần.


Ghép thảm và xịt nước.

- Thảm bao bố được dệt có độ dày đáng kể nên khi sử dụng đúng cách, sẽ tái sử dụng được nhiều lần, rất hiệu quả trong chi phí nhân công và vật tư cho công trình.

Với các đặc tính ưu việt trên, Công ty TNHH Vật liệu Thiên nhiên rất mong được cộng tác với các đối tác để có thể đưa Thảm bao bố tới các công trình, phát huy tính chất tự nhiên, thân thiện với môi trường của sản phẩm.

Thông tin chi tiết về sản phẩm xin mời liên hệ:

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU THIÊN NHIÊN

• Địa chỉ Văn phòng: số 116 đường ĐT 743, KP. Đồng An 1, Phường Bình Hòa, TP. Thuận An, Bình Dương.
• Địa chỉ xưởng: số 116  đường ĐT 743, KP. Đồng An 1, Phường Bình Hòa, TP. Thuận An, Bình Dương.
• Điện thoại: Anh Năm: 0916 510 925 - Chị Cúc: 0903 864 149
• Email: vatlieuthiennhien@gmail.com
• Website: baobo.com.vn

VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.