Văn bản - Chính sách

Hướng dẫn quản lý vôi, đôlômit xuất khẩu

04/09/2020 - 03:36 CH

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo công tác quản lý nhà nước về hải quan, đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 03/CT-TTg ngày 30/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố quản lý vôi, đôlômit xuất khẩu.

Hồ sơ xuất khẩu vôi, đôlômit phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại công văn 37/BXD-VLXD ngày 11/9/2017 và hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại công văn 5815/BTNMT-ĐCKS ngày 27/10/2017. Chỉ xem xét giải quyết thủ tục thông quan xuất khẩu vôi, đôlômit khi hồ sơ hải quan đầy đủ và đúng hướng dẫn của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Rà soát toàn bộ hồ sơ xuất khẩu vôi, đôlômit đã được thông quan trong đó lưu ý đối với các trường hợp DN thương mại xuất khẩu (doanh nghiệp không trực tiếp khai thác, chế biến) phải đảm bảo đầy đủ hóa đơn giá trị gia tăng mua bán theo đúng quy định.

Phối hợp với cơ quan thuế địa phương và các cơ quan chức năng khác theo dõi khối lượng bán và xuất khẩu của cơ sở sản xuất để không vượt quá công suất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép khai thác, đầu tư theo quy định; thực hiện kiểm tra doanh nghiệp khai thác vôi, đôlômit trên địa bàn trong trường hợp có nghi vấn số lượng khai thác để bán và xuất khẩu vượt quá công suất khai thác.

Tổ chức phân công cán bộ công chức theo dõi các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng vôi, đôlômit để quản lý, cảnh báo, kiểm tra, xử lý kịp thời các doanh nghiệp vi phạm quy định.

VLXD.org (TH/ Hải quan)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.