Văn bản - Chính sách

Hà Giang tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực năng lượng và vật liệu xây dựng

06/04/2020 - 10:37 SA

Vừa qua, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực năng lượng, vật liệu xây dựng và chế biến thực phẩm. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành kiên quyết xóa bỏ các lò gạch, lò vôi thủ công trên địa bàn.

Trên cơ sở kết quả báo cáo của Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường về kết quả giám sát việc thực hiện bảo vệ môi trường trong lĩnh vực năng lượng, vật liệu xây dựng và chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh Hà Giang. UBND tỉnh yêu cầu, Sở TN&MT, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ gồm: Bố trí đủ nhân lực, đảm bảo chất lượng cho công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, vật liệu xây dựng và chế biến thực phẩm. Giám sát chặt chẽ các nguồn thải có nguy cơ gây ô nhiễm cho môi trường.

Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Bộ TN&MT tiến hành thanh kiểm tra việc thực hiện thủ tục bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp. Kiên quyết không cho các dự án mới vận hành khi chưa đủ điều kiện vận hành công trình theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng, Sở KH&ĐT, UBND các huyện, thành phố kiên quyết xóa bỏ các lò gạch, lò vôi thủ công trên địa bàn. Không tham mưu cho UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án sản xuất vật liệu xây dựng thông thường có công nghệ lạc hậu, sử dụng nhiều năng lượng.

ximang.vn (TH/ TH Hà Giang)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.