Phát triển vật liệu không nung

Hà Giang: Triển vọng cho vật liệu xây dựng gạch không nung

07/12/2018 - 03:09 CH

Với xu hướng phát triển hiện nay thì việc sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện môi trường là rất quan trọng. Đồng thời phải giảm chi phí đầu tư, giảm tiến độ thi công, tăng hiệu quả về kinh tế. Hiện nay, đã có một số doanh nghiệp ở Hà Giang đang phát triển mô hình sản xuất gạch bê tông block không nung, bước đầu được thị trường chấp nhận và tiêu thụ mạnh.

Gạch không nung đang dần chiếm được thị trường tại Hà Giang.

Thành lập và đi vào hoạt động sản xuất gạch bê tông Block không nung từ tháng 7 năm 2016, Công ty TNHH một thành viên xây dựng và sản xuất gạch Block Tuấn Anh đã dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Công ty đã đầu tư dây truyền máy móc thiết bị để sản xuất gạch bê tông không nung với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng. Hiện nay công ty đang sản xuất gần 2.000 viên gạch block một ngày và cung cấp cho nhiều hạng mục công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh như: tòa nhà Viettinbank, tòa nhà công ty Phương Đông, trường THPT Lê Hồng Phong và các huyện Yên Minh, Quản Bạ, thành phố Hà Giang. Sản phẩm của công ty sản xuất đến đâu được thị trường đón nhận và tiêu thụ mạnh bởi chất lượng cũng như giá cả hợp lý. Công ty cũng đang tạo việc làm cho 10 lao động với mức thu nhập từ 8 đến 10 triệu đồng/người/tháng.

Với định hướng phát triển vật liệu xây dựng không nung thân thiện với môi trường nhất là với việc sản xuất gạch phục vụ cho xây dựng cơ bản, xây dựng dân dụng, tỉnh Hà Giang đang thực hiện cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã đầu tư trang thiết bị dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng không nung. Chủ trương đúng và thiết thực nên hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đơn vị mạnh dạn đầu tư sản xuất gạch không nung. Với ưu điểm độ bền cao, được kiểm định chất lượng, công bố hợp chuẩn, hợp quy của các cơ quan kiểm định nên gạch không nung đã và đang đáp ứng nhu cầu của các nhà thầu trong thực hiện các dự án xây dựng dân dụng trên địa bàn tỉnh.

Có thể thấy, việc phát triển sản xuất vật liệu gạch xây dựng không nung đang mở ra những triển vọng mới cho các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trên lĩnh vực này. Do vậy rất cần sự quan tâm của tỉnh và các ngành chuyên môn trong đánh giá hiệu quả cũng như chất lượng của sản phẩm để các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

VLXD.org (TH/ TH Hà Giang)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.