Công nghệ sản xuất

Phương pháp nhuộm bê tông màu

29/08/2022 - 11:07 SA

Cho dù bạn thực hiện cách tiếp cận nào để tạo màu cho bê tông của mình. Thì màu xám được tìm thấy trong xi măng của bạn là rất quan trọng. Tại sao? Màu trong bê tông của bạn là kết quả của phản ứng giữa xi măng xám và phẩm màu. Thật khó để màu sắc có thể chế ngự hoàn toàn màu xám.
>> Bê tông và phân loại bê tông
>> Phương pháp bảo dưỡng bê tông tốt nhất
>> Cách kiểm tra chất lượng bê tông

Có một số cách để tạo màu cho bê tông. Mỗi phương pháp khác nhau về giá cả, thời gian và hiệu quả nhìn thấy được tạo ra. Các phương pháp này bao gồm: tô màu bề mặt; trộn màu trong giai đoạn trộn ban đầu; nhuộm bê tông; sử dụng chất trám màu;
 

Bạn không nên thêm sơn, màu thực phẩm hoặc các sản phẩm thông dụng tương tự vào xi măng để tạo ra màu bê tông. Những sản phẩm này không được thiết kế cho các dự án bê tông và chúng sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nước-xi măng.

Tìm hiểu về các phương pháp tạo màu bê tông phổ biến nhất dưới đây và xem xét phương án nào thích hợp nhất cho dự án của bạn.

Màu bề mặt

Bạn có thể chọn sơn bề mặt bê tông của mình. Không sử dụng sơn thông thường cho việc này. Có những loại sơn sàn bê tông đặc biệt trên thị trường được thiết kế riêng cho những công trình này.

Bạn sẽ cần phải xem xét độ xốp của bê tông để đảm bảo rằng sơn ngấm đúng cách. Cách làm này cũng đòi hỏi nhiều thời gian và nhân công thủ công. Nên hầu hết các nhà xây dựng chỉ sử dụng phương pháp này cho những tấm bê tông nhỏ.

Trộn màu thích hợp
 

Với tùy chọn này, chất màu hoặc chất lỏng oxit sắt được thêm vào hỗn hợp xi măng và nước trong quá trình trộn. Bằng cách này, màu được trộn đều với hỗn hợp. Nếu bê tông hoàn thiện gặp phải các vết dăm hoặc vết nứt theo thời gian, bê tông sẽ vẫn lộ màu bên dưới.

Nhuộm màu
 

Có hai loại sản phẩm nhuộm bê tông: gốc axit và gốc nước. Vết bẩn axit thường có độ bền cao hơn, trong khi vết nước có nhiều màu sắc hơn.

Các công thức nhuộm gốc axit có phản ứng hóa học với bê tông xốp. Kết quả là, một liên kết hóa học vĩnh viễn được tạo ra, tạo ra màu sắc lâu dài với lớp hoàn thiện trong suốt.

Các sản phẩm nhuộm gốc nước không gây ra phản ứng hóa học. Thay vào đó, chúng lấp đầy các lỗ rỗng của bê tông và tạo ra một lớp phủ có sắc độ riêng.

Chống thấm tạo màng cho sàn bê tông màu
 

Sơn lót bê tông là một lớp bảo vệ bê tông khỏi tác hại của thời tiết, ố màu, mài mòn và các loại hư hỏng khác. Sơn lót không phải là vĩnh viễn. Nó có thể được gỡ bỏ và thay thế bằng cách lăn hoặc phun lên một lớp mới và cho nó thời gian để khô.

Dù bạn muốn bê tông màu xám hoặc nhiều màu sắc, vẫn nên luôn dùng nó. Bạn có thể kết hợp màu sắc trong quá trình này.
 
VLXD.org (TH/ giavatlieuxaydung)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.