Công nghệ sản xuất

Công nghệ đào hầm tiết kiệm năng lượng

23/07/2013 - 08:53 SA

Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industry Mechatronics và hãng Obayashi đã phát triển công nghệ đào hầm mới tiết kiệm năng lượng bằng việc sử dụng máy cắt đôi tiết diện rộng.
Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industry Mechatronics và hãng Obayashi đã phát triển công nghệ đào hầm mới tiết kiệm năng lượng bằng việc sử dụng máy cắt đôi tiết diện rộng. Máy cắt bên ngoài và máy cắt bên trong xoay độc lập với tốc độ phù hợp làm cho công việc đào xới có hiệu quả đồng thời tiết kiệm năng lượng sử dụng. Khi đào khoảng 8m chiều dài với đường kính 16m bằng công nghệ mới có thể tiết kiệm 30% năng lượng với tốc độ đào nhanh hơn 25%. Công nghệ này có thể được áp dụng cho những đoạn đường hầm lớn như chặng đường Maglev mà Đường sắt Nhật Bản đã quy hoạch và đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2027.


Mô phỏng công nghệ đào hầm tiết kiệm năng lượng

Máy cắt bên trong có kích thước nhỏ bằng 20 - 30% máy cắt bên ngoài được thiết kế quay độc lập làm giảm áp lực lên toàn bộ máy cắt và tăng tốc độ khai quật. Vòng xoay chậm hơn của máy cắt bên ngoài có thể giúp tiết kiệm năng lượng. Giá thành của máy đào này có đắt hơn so với các máy thông thường khác nhưng bù lại chi phí cho năng lượng tiêu thụ giảm. Vì thế tổng chi phí xây dựng có thể giảm do hiệu ứng tiết kiệm năng lượng, đồng thời quá trình thi công rút ngắn hơn nhiều (tin này được đăng trên Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản ngày 05/6/2013).

Theo baoxaydung

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.