Công nghệ sản xuất

Sản xuất gạch không nung bằng công nghệ ép rung

13/12/2013 - 09:45 CH

Được sự hỗ trợ của Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Phan Lâm Anh đã hoàn thiện công nghệ, thiết kế và chế tạo thành công dây chuyền sản xuất gạch block không nung ứng dụng công nghệ ép rung.


Các thiết bị trong dây chuyền sản xuất gồm phễu chứa và định lượng nguyên liệu, máy trộn nguyên liệu, hệ thống cấp phối liệu, khuôn định hình sản phẩm, máy ép rung tạo hình sản phẩm, tủ điều khiển trung tâm… Trong đó, máy ép rung tạo hình sản phẩm là thiết bị quan trọng nhất, hoạt động theo cơ chế ép kết hợp với rung tạo ra lực rung ép rất lớn để hình thành các viên gạch block đồng đều, đạt chất lượng cao và ổn định. Công nghệ ép rung hiện đại với tính năng ưu việt này tạo cho viên gạch có cường độ nén cao từ 100-300 kg/cm2, giúp nâng cao tính năng sử dụng.

Dự án đã sản xuất thử nghiệm 10.000 viên gạch và kiểm định đạt TCVN 6477:2011; cung cấp và chuyển giao công nghệ 10 dây chuyền sản xuất gạch không nung cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng ở Tây Ninh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh… Thực tế sản xuất cho thấy quy trình sản xuất được tự động hóa cao, các thiết bị trong dây chuyền dễ thao tác, ít sự cố...

Theo KHCN

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.